Trung Quốc: Động đất làm 53 người chết, 300 bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Động đất mạnh 6,6 độ Richter đã xảy ra vào sáng Thứ Hai (22/7) ở vùng Tây Bắc Trung Quốc, làm 47 người chết và hàng trăm người khác bị thương.

 
Động đất 6,6 độ Richter xảy ra ở tỉnh Cam Túc.
Động đất xảy ra ở tỉnh Cam Túc vào lúc 07h45 theo giờ địa phương (23h45 Chủ nhật theo GMT) ở độ sâu 20 km tại khu giáp giới của các huyện Minsyan và Chzhansyan.
Tâm chấn của trận động đất này là huyện Minsyan, phá hủy hoàn toàn 20% nhà dân, 60% công trình xây dựng bị thiệt hại đáng kể. Chính quyền các địa phương đã lập tức triển khai công tác cứu nạn.
Các nhà địa chấn học ghi nhận gần 400 cơn dư chấn trong ngày Thứ Hai (22/7) với sức mạnh tối đa là 5,6 độ Richter, sau trận động đất mạnh 6,6 độ Richter trước đó ở mạn Tây Bắc Trung Quốc.
Tin mới nhất cho biết, vụ động đất này đã làm chết 53 người. Còn khoảng 300 người khác bị thương nặng.
Trận động đất gây thiệt hại đáng kể cho 8 huyện của tỉnh Cam Túc. Tại tỉnh này, động đất ảnh hưởng nghiêm trọng đến hơn 20 nghìn công trình và hơn 1.200 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn. Hàng loạt huyện ở Cam Túc, thông tin liên lạc và các tuyến cấp điện bị gián đoạn. Để cứu hộ và tháo dỡ những đống đổ nát, Trung Quốc đã huy động lực lượng quân đội, cảnh sát và nhân viên cứu hỏa. Công việc của cứu trợ gặp khó khăn vì dư chấn tiếp diễn và tình trạng lở đất ở miền núi.
Văn Bình (theo VOR)

Bình luận(0)