Trung Quốc đánh chiếm Okinawa, Guam nếu chiến tranh Biển Hoa Đông

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức không quân cấp cao cho biết, Bắc Kinh có thể đánh chiếm Okinawa và Guam – nơi Mỹ đặt căn cứ quân sự - nếu chiến tranh trên Biển Hoa Đông bùng nổ.

Theo vị quan chức cấp cao giấu tên làm việc tại Trung tâm tình báo Không phận và Không gian của Không quân Mỹ, Lực lượng không quân Trung Quốc và Quân đoàn Pháo binh số 2 sẽ được giao nhiệm vụ tấn công chống lại các căn cứ và lực lượng Mỹ trong khu vực nếu Bắc Kinh xác định, Washington sẽ can thiệp vào cuộc xung đột trên Biển Hoa Đông. Theo đó, Bắc Kinh sẽ lựa chọn tấn công phủ đầu để ngăn chặn sự can thiệp của quân đội Mỹ để tránh hậu họa.
 Căn cứ của quân đội Mỹ trên đảo Okinawa.
"Các nhà phân tích quân sự Trung Quốc nhất định để tâm đến tầm quan trọng của các lực lượng Mỹ trên đảo Okinawa và Guam. Do đó, các cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, vũ khí, tài sản của các lực lượng Mỹ tại đây có thể mục tiêu ưu tiên tấn công hàng đầu của Không quân Trung Quốc và Quân đoàn Pháo binh số 2”, quan chức Mỹ cảnh báo.
Lời cảnh báo trên được đưa ra theo hình thức văn bản tại Ủy ban An ninh và Kinh tế Mỹ-Trung – một cơ quan cố vấn của Quốc hội Mỹ.
Tại Biển Hoa Đông, Trung Quốc ngày càng lún sâu vào tranh chấp lãnh thổ liên quan đến quần đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku với Nhật Bản, dẫn đến nhiều quan ngại chiến tranh bùng nổ giữa 2 gã khổng lồ châu Á.
Bạch Dương

Bình luận(0)