Chuyện sặc cười về những tên khủng bố (1)

Google News

(Kiến Thức) - Nổi danh với bản tính tàn bạo, những tên khủng bố đôi lúc vô tình lại thực hiện các vụ tấn công rất đỗi ngớ ngẩn.

1. Nhóm khủng bố vô tình hành quyết thủ lĩnh của nhóm mình
Hồi đầu tháng trước, một nhóm al-Qaeda hoạt động ở Syria nghĩ rằng, họ đã vớ bẫm khi tóm được một tên khủng bố đối địch làm việc cho chính quyền Assad. Với hi vọng thị uy sức mạnh đối với công chúng, nhóm này nhanh chóng chặt đầu người đàn ông xấu số và đăng tải đoạn video ghi lại cảnh chúng khoe chiếc thủ cấp đó.
Chuyen sac cuoi ve nhung ten khung bo (1)
 
Tuy nhiên, một vài chiến binh al-Qaeda khác sau khi xem xong đoạn video trên đã nhận ra rằng, chiếc thủ cấp đó không phải đầu của một kẻ ngoại đạo, mà là của Mohammed Fares Maroush, một chiến binh thánh chiến trung thành và là thủ lĩnh của nhóm đồng minh. Nhận ra sai lầm của mình, những kẻ chặt đầu liền rút lại các tuyên bố của chúng rằng, Maroush là một kẻ ngoại đạo và đồng tính.
2. Âm mưu phá hoại cầu Brooklyn
Iyman Faris là một con người luôn nung nấu một ước mơ kỳ lạ, đó là được cùng huấn luyện với những chiến binh khủng bố và muốn giết hại càng nhiều người Mỹ càng tốt. Quyết thực hiện ước nguyện bấy lâu của mình, Faris đã tới Afghanistan và Pakistan để gặp gỡ một vài nhóm khủng bố rồi lên kế hoạch phá hoại cây cầu Brooklyn. Theo đó, Faris đã sẽ dùng chiếc đèn hàn để cắt đứt từng sợi dây cáp trợ lực để người đi đường rơi xuống nước mà chết.
Chuyen sac cuoi ve nhung ten khung bo (1)-Hinh-2
 

 Kế hoạch này không bao giờ thực hiện được bởi Brooklyn, một trong những cây cầu biểu tượng của nước Mỹ được xây dựng khá chắc chắn và cảnh sát lúc nào cũng túc trực ở đó. Do vậy, sau chuyến khảo sát, Faris nhận thấy rằng, âm mưu tấn công này không mang tính khả thi.
Thành công lớn nhất trong vai trò là kẻ khủng bố của Iyman đó là cung cấp 2.000 túi ngủ cho những người bạn chiến binh thánh chiến để giữ ấm vào ban đêm.
3. Kẻ truy nã gắt gao nhất Lebanon
Cái chết cô đơn của Abdel Ghani Jawhar ở Syria hồi năm ngoái sẽ buồn nếu như chúng ta không biết đích xác hắn là một kẻ ngớ ngẩn ra sao. Là tên khủng bố bị truy nã gắt gao nhất Lebanon, Abdel đã chủ mưu thực hiện các vụ đánh bom vào các binh sĩ thuộc Lực lượng hòa bình Liên Hợp Quốc và cung cấp thuốc nổ cho hàng chục kẻ giết người.
Chuyen sac cuoi ve nhung ten khung bo (1)-Hinh-3
 

 Khi hắn quyết tiến hành vụ đánh bom bên lề đường để sát hại những người lính thuộc lực lượng chính phủ. Tuy nhiên, vì một vài lý do còn chưa rõ, đột nhiên quả bom phát nổ sớm hơn dự định, vì vậy tên khủng bố đã tử vong.
Các bạn bè của hắn đã quyết liệt tham gia cuộc giao tranh để giữ lấy thi thể của gã. Song, họ đã buộc phải bỏ lại xác hắn ở một khu vườn trống thay vì đem về quê hương Lebanon.
4. FARC vô tình thả tự do con tin
Đối với những ai những ai lớn lên với sự hiểu biết mơ hồ về các nhóm khủng bố thông qua những bộ phim hay các chương trình truyền hình, sẽ khó lòng tin tưởng được rằng, có những nhóm khủng bố không hề có xuất thân là Hồi giáo. Và FARC hoạt động ở Colombia là một nhóm như vậy.
Ban đầu đó chỉ là một nhóm phiến quân cảnh tả với mục tiêu bắt giữ con tin và sản xuất cocain thay vì mục tiêu chính trị. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu kéo dài 50 năm với chỉnh phủ, chúng được nhìn nhận là một nhóm tàn bạo, vô nhân đạo.
Chuyen sac cuoi ve nhung ten khung bo (1)-Hinh-4
 

 Vào năm 2008, các lãnh đạo FARC đạt được thỏa thuận với chính quyền trong việc trao trả 3 con tin, đó là Consuelo Gonzalez, cựu ứng viên tổng thống Clara Rojas và con trai của Rojas. Đứa trẻ sinh ra trong cảnh làm con tin hiện đã được 3 tuổi và là mối quan tâm chính của chính phủ.
Tuy nhiên, sau khi mọi công tác chuẩn bị cho vụ thả người đã hoàn tất, đột nhiên các thành viên FARC nhận ra rằng, họ không còn giam giữ con trai của Rojas. Cậu bé đã được cho đi làm con nuôi không lâu sau khi sinh ra. Trước tình thế này, FARC buộc phải thả hai con tin còn lại dưới sự chê cười của dư luận.
5.Sự hậu đậu của tên khủng bố theo chủ trương vô chính phủ
Trong những năm cuối thể kỳ 19, những kẻ theo chủ trương vô chính phủ đã thực hiện hàng loạt vụ đánh bom ở khắp các nước châu Âu. Trong các vụ tấn công đó, hàng loạt cảnh sát, tổng thống, thành viên Sa Hoàng Nga và vô số thường dân bị thiệt mạng. Nhìn chung, những người bất mãn đó chính là "phiên bản trước" của phần tử khủng bố al-Qaeda.
Vào ngày 15/2/1894, một nam thanh niên 26 tuổi đã bắt xe buýt tới Đài thiên văn Greenwich ở London và cầm theo một gói thuốc nổ trên tay.
Chuyen sac cuoi ve nhung ten khung bo (1)-Hinh-5
 
 Vào khoảng 4h40 chiều (giờ địa phương), anh ta vào công viên dưới đài quan sát để chuẩn bị tiến hành vụ tấn công. Tuy nhiên, sau vụ việc này, mọi người phong cho anh ta danh hiệu “kẻ ngờ nghệch nhất trong lịch sử”.
Theo đó, khi đi tới một vị trí cách đều đài quan sát và đám người, anh ta sơ suất khiến gói thuốc phát nổ. Ngay sau đó, hắn bị tử thương, một mảng cỏ bị xém và không còn gì hơn nữa. Có lẽ điều ngu ngốc nhất lại nằm ở việc cảnh sát tính toán rằng, số thuốc nổ đó không đủ mạnh để gây bất cứ thiệt hại nào cho đài quan sát.
Thanh Nga (theo LV)

>> xem thêm

Bình luận(0)