Triều Tiên: Sập nhà chung cư, hàng chục người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên đã lên tiếng xin lỗi về vụ sập một tòa nhà chung cư ở Bình Nhưỡng vào tuần trước, có thể khiến hành chục người thiệt mạng.

Một quan chức của chính phủ Triều Tiên đưa ra lời xin lỗi tại hiện trường vụ tai nạn.
Hãng tin KCNA của Triều Tiên ngày hôm nay (18/5) thông báo vụ tai nạn xảy ra tại quận Phyongchon, thủ đô Bình Nhưỡng vào ngày 13/5. Trong khi chưa rõ bao nhiêu người thiệt mạng trong vụ tai nạn, các báo cáo cho biết vụ sập chung cư có thể đã làm hơn 100 người tử vong.
Một nỗ lực cứu hộ khẩn cấp đã được tiến hành để giải cứu những người sống sót và điều trị cho những người bị thương. Theo hãng tin KCNA, việc xây dựng tòa nhà chung cư được tiến hành không đúng quy cách và quan chức tư vấn, giám sát thiếu trách nhiệm.
Trong khi đó, quan chức giấu tên của Hàn Quốc tiết lộ tòa nhà bị sập ở Bình Nhưỡng cao 23 tầng. Một quan chức khác từ chối tiết lộ danh tính cho biết, tòa nhà là nơi ở của 92 gia đình và mỗi gia đình trung bình có 4 thành viên.
Hãng tin KCNA trích dẫn phát biểu của một quan chức cao cấp Bình Nhưỡng cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đã thức trắng đêm và cảm thấy đau đớn sau khi được thông báo về vụ tai nạn.
Triều Tiên hiếm khi công bố những vụ việc tiêu cực, nhưng KCNA lần này đã đăng tin về vụ tai nạn nghiêm trọng kèm theo lời xin lỗi hiếm thấy từ những quan chức cao cấp.
Theo ước tính, khoảng 2,5 triệu người, phần lớn là các thành viên của Đảng Lao động Triều Tiên hay những người có đặc quyền khác sinh sống tại Bình Nhưỡng. Những người dân sống ở thành phố này được sử dụng điện thường xuyên hơn, dễ dàng tiếp cận thực phẩm, hàng hóa và các dịch vụ khác so với những vùng khác.
Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)