Lãnh đạo biểu tình Thái Lan kêu gọi 1 triệu người xuống đường

Google News

(Kiến Thức) - Nếu không đủ 1 triệu người tham gia chiến dịch ép các bộ trưởng còn lại từ chức trước 26/5, lãnh đạo biểu tình Thái Lan Suthep Thaugsuban sẽ thôi đấu tranh và ra đầu thú.

Theo đó, ông Suthep đã kêu gọi hơn 1 triệu người dân xuống đường hưởng ứng chiến dịch yêu cầu các bộ trưởng đương nhiệm của nội các nước này phải từ chức vào hôm 26/5 tới. Nếu không đủ số nguời trên tham gia vào sự kiện này, ông sẽ kêu gọi mọi người chấm dứt cuộc biểu tình đường phố kéo dài hơn nửa năm nay.
Lãnh đạo biểu tình Thái Lan Suthep Thaugsuban.
Theo lãnh đạo Suthep, kể từ ngày 19/5, những người biểu tình sẽ được phái đi “bám đuôi” 24 vị bộ trưởng tạm quyền còn lại để yêu cầu họ từ chức. Cùng với đó, các quan chức chính phủ đứng theo phe biểu tình cũng được đề nghị bất tuân lệnh từ các bộ trưởng này.
Ngoài ra, ông Suthep còn lên kế hoạch gặp gỡ đại diện các doanh nghiệp nhà nước, quan chức chính phủ về hưu cũng như các thư kí thường trực và thủ trưởng các cơ quan chính phủ để vận động họ và để xây dựng các kế hoạch hành động.
“Người dân cả nước sẽ hưởng ứng lời kêu gọi này của ông và bắt đầu nổi dậy từ 23/5 tới 25/5 để buộc các bộ trưởng từ chức”, ông Suthep nói.
Vào hôm 16/5, ông còn bày tỏ sự thất vọng trước Thượng viện khi không bầu chọn ra một vị thủ tướng tạm quyền đáp ứng các yêu cầu của người biểu tình.
Thanh Nga (theo THX)

Bình luận(0)