Triều Tiên đã tử hình công khai 60 người trong năm nay?

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn tin tiết lộ với Yonhap, tính từ đầu năm tới nay, CHDCND Triều Tiên đã tử hình công khai 60 người.

Video Triều Tiên tử hình 80 người vì xem phim Hàn Quốc (Nguồn video VTC):
“Tính tới tháng 8/2016, Triều Tiên được cho là đã tiến hành tử hình công khai khoảng 60 người. Con số này cao hơn gấp đôi con số trung bình kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un lên nắm quyền”, nguồn tin xin đề nghị giấu tên cho biết.
Như vậy, kể từ khi lên nắm quyền vào cuối năm 2011, ông Kim Jong-un thực hiện các biện pháp để nhằm củng cố quyền lực.
Trieu Tien da tu hinh cong khai 60 nguoi trong nam nay?
 Hình ảnh trong một cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng.
Hồi tháng 6/2016, đất nước Triều Tiên khởi xướng chiến dịch 200 ngày của lòng trung thành nhằm mục đích thúc đẩy người dân tham gia xây dựng kinh tế quốc gia trong giai đoạn 5 năm.
Ngoài ra, nguồn tin này còn cho biết thêm rằng, chính quyền quốc gia bí ẩn bậc nhất hành tinh cũng được cho là đã gia tăng các cuộc tử hình công khai thân nhân những người đào tẩu và những người môi giới giúp dân Triều Tiên chạy trốn. Bình Nhưỡng coi là một mối đe dọa tiềm tàng đối với chính quyền.
Viện Thống nhất quốc gia Hàn Quốc (KINU) hồi năm ngoái cho biết, số lượng người Triều Tiên bị hành quyết ở nơi công cộng được cho là rơi vào khoảng 1.400 người, trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến năm 2014.
Thanh Nga (theo Yonhap)

Bình luận(0)