Cuộc hôn nhân ít biết của nghệ sĩ Phạm Bằng

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ Phạm Bằng có mối tình sâu nặng với người vợ quá cố. Trong 43 năm chung sống, cả hai đã có 4 người con: 1 trai, 3 gái.

Sau thời gian chống chọi với bệnh tật, nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời trong niềm tiếc thương của gia đình và khán giả. Trước khi từ giã cõi trần, ông luôn hết mình về nghệ thuật. Thậm chí, ở tuổi 85, nghệ sĩ Phạm Bằng vẫn say sưa với công việc diễn xuất.
Trong một cuộc phỏng vấn với báo Tiền Phong, nam nghệ sĩ gốc Hà Nội từng cho biết rằng một trong những lý do ông vẫn đi diễn là để khỏa lấp sự trống trải trong đời tư. Kể từ ngày vợ qua đời cách đây 12 năm, gương mặt của chương trình Gặp nhau cuối tuần vẫn lẻ bóng.
Được biết, vợ nghệ sĩ Phạm Bằng kém chồng 8 tuổi, làm bên hành chính sự nghiệp. Dù không làm trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng bà rất thông cảm cho công việc của chồng. Không những vậy, bà còn một tay quán xuyến gia đình để chồng yên tâm làm nghệ thuật.
Nghệ sĩ Phạm Bằng chia sẻ, ông và vợ đã có 43 năm chung sống. Trong quãng thời gian khó khăn dưới thời bao cấp, người bạn đời của nam nghệ sĩ một mình chăm lo, dạy dỗ các con. Ông còn thương vợ khi 4 lần sinh nở của bà, ông chỉ ở nhà được một lần.
Khi người vợ tần tảo ra đi, nghệ sĩ Phạm Bằng cảm thấy vô cùng trống trải và mất thăng bằng. Dù được nhiều người khuyên nên đi thêm bước nữa nhưng ông vẫn chọn cuộc sống lẻ bóng. Ông sợ rằng con cái bị ảnh hưởng cũng như không thể nào quên được hình bóng của người vợ đức hạnh. 
Mỗi khi nhắc đến người bạn đời, nghệ sĩ Phạm Bằng cũng luôn thể hiện sự biết ơn. “Tôi đội ơn vợ thì đúng hơn... Tôi có được sự nghiệp như ngày hôm nay, được làm nghề đến cuối đời thế này là nhờ công sức của bà ấy”, ông chia sẻ với báo Tiền Phong.
Cuoc hon nhan it biet cua nghe si Pham Bang
 Nghệ sĩ Phạm Bằng. (Ảnh: Vietnamnet)
Cuoc hon nhan it biet cua nghe si Pham Bang-Hinh-2
Vợ chồng nghệ sĩ Phạm Bằng lúc trẻ. (Ảnh: Công an nhân dân online)
Trong 43 năm chung sống, nghệ sĩ Phạm Bằng và vợ đã có với nhau 4 người con: 3 gái, 1 trai. Trong một cuộc phỏng vấn với VTC News, nam nghệ sĩ cho hay, 2 cô con gái của ông từng theo nghề của bố nhưng từ bỏ nghiệp diễn xuất sau khi lập gia đình.
“Một cô trước là cùng nhà hát kịch với tôi. Vào nghề được hơn chục năm thì lấy chồng ở trong miền Nam, chồng không thích nghề này lắm nên về thành lập công ty riêng. Một cô nữa trước làm ở nhà hát kịch Hà Nội giờ cũng sang Đức làm ăn với chồng”, nghệ sĩ Phạm Bằng cho hay.
Từ khi vợ mất, nghệ sĩ Phạm Bằng sống cùng với cô con gái hơn 40 tuổi chưa kết hôn và người con trai út tại căn nhà ở phố Hàng Giầy, Hà Nội. Trong quãng thời gian bị bệnh nặng, ông luôn được các con chăm sóc chu đáo.
>>> Xem clip tiểu phẩm hài "Đóng dấu" của nghệ sĩ Phạm Bằng và Công Lý trong Gala Cười 2004: 
Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)