Triều Tiên “có thể phóng thử tên lửa ICBM mọi lúc“

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên tuyên bố nước này có thể phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vào bất cứ thời điểm nào.

Reuters đưa tin, Triều Tiên ngày 8/1 tuyên bố, nước này có thể phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vào bất lúc nào và từ bất cứ địa điểm nào do nhà lãnh đạo Kim Jong-un ấn định.
Triều Tiên có thể phóng thử tên lửa ICBM vào mọi thời điểm và từ mọi địa điểm theo quyết định của nhà lãnh đạo Kim Jong-un”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Triều Tiên.
Trieu Tien “co the phong thu ten lua ICBM moi luc“
Một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo Hwasong-10 của Triều Tiên ngày 23/6/2016. Ảnh: KCNA/Reuters. 
Trước đó, ngày 1/1, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định nước này đang tiến rất gần tới việc phóng thử ICBM.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Triều Tiên sẽ phải mất vài năm nữa mới có thể hoàn thiện loại vũ khí này. Tổng thống Mỹ Donald Trump thì cho rằng “Điều đó sẽ không thể xảy ra”.
Trong diễn biến liên quan, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 8/1 dẫn lời ông Thae Yong-ho, một cựu quan chức Triều Tiên đã đào tẩu, cho biết Bình Nhưỡng đã đặt mục tiêu có tên lửa đạn đạo vươn tới Mỹ vào cuối năm 2017.
“Triều Tiên đã đặt mục tiêu phát triển loại vũ khí hạt nhân thu nhỏ đủ để gắn vào tên lửa có khả năng vươn tới đất Mỹ vào cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018”, ông Yong-ho, cựu Phó Đại sứ Triều Tiên tại Anh, tiết lộ.
Thiên An (Theo Reuters/RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)