Tổng thống Ukraine: Tái cơ cấu lực lượng chiến đấu miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 10/9 xác nhận rằng, Kiev đang cơ cấu lại lực lượng chiến đấu ở miền đông.

Tuy nhiên, vị tân Tổng thống này khẳng định, việc tái cơ cấu đội ngũ trong lực lượng an ninh tham gia chiến dịch quân sự chống khủng bố này không phải để bắt đầu các cuộc tấn công mới vào dân quân tự vệ của phe ly khai.
Một lính Ukraine đứng canh gác ngoại ô Mariupol ngày 8/9.
“Chúng tôi đang thực hiện tái cơ cấu lực lượng vũ trang, nhưng không phải vì mục đích khôi phục các cuộc tấn công mà là để bảo vệ lãnh thổ”, hãng thông tấn Ria Novosti dẫn lại phát biểu của Tổng thống Poroshenko.
Trước đó, Thủ tướng của nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng Igor Plotnitsky cho phóng viên biết rằng, lệnh ngừng bắn sẽ không kéo dài được lâu và lưu ý rằng, Kiev đang chỉnh đốn lại lực lượng và còn triệu tập lính đánh thuê nước ngoài dồn về miền đông.
Ngoài ra, chính quyền Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) cũng ghi nhận nghi vấn Kiev đang chấn chỉnh lại hàng ngũ thông qua các ghi nhận ở một đơn vị quân đội Kiev ở Debalcevo, tỉnh Donetsk. Theo DPR, lực lượng Kiev đang tận dụng khoảng thời gian ngừng chiến này để luân chuyển quân nhân, triển khai các thiết bị quân sự mới.
Thanh Nga

Bình luận(0)