Tổng thống Trump âm tính với COVID-19 sau khi 1 phụ tá bị mắc bệnh

Google News

Tổng thống Mỹ Trump nói rằng ông ít tiếp xúc với nhân viên nói trên và ông sẽ làm xét nghiệm COVID-19 hàng ngày.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence đã có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19, sau khi một thành viên trong quân đội Mỹ, làm phụ tá tại Nhà Trắng, bị nhiễm virus này. 
Tong thong Trump am tinh voi COVID-19 sau khi 1 phu ta bi mac benh
 Tổng thống Mỹ Donald Trump có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Bloomberg.
Phát biểu trong cuộc họp với Thống đốc bang Texas tại Phòng Bầu Dục hôm qua (7/5), ông Trump nói rằng ông ít tiếp xúc với nhân viên nói trên và ông sẽ làm xét nghiệm COVID-19 hàng ngày.
“Xét nghiệm vẫn không phải là biện pháp hoàn hảo. Chúng tôi xét nghiệm 1 tuần/lần. Bây giờ chúng tôi sẽ xét nghiệm một lần mỗi ngày. Nhưng ngay cả khi bạn xét nghiệm hàng ngày thì điều gì xảy ra vẫn cứ xảy ra”, ông Trump nói
“Tôi rất ít tiếp xúc với người phụ tá này. Tôi biết anh ta là một người tốt”, Tổng thống Trump cho biết thêm.
Cả Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence đều không đeo khẩu trang trong cuộc họp.
Những người làm việc xung quanh Tổng thống tại Nhà Trắng đã được kiểm tra thường xuyên để đề phòng virus SARS-CoV-2 nhưng nhân viên, mật vụ và khách vẫn không đeo khẩu trang ở khu vực Cánh Tây.
Trước đó, người phát ngôn của Nhà Trắng Hogan Gidley cho biết: “Gần đây chúng tôi đã được Đơn vị Y tế Nhà Trắng thông báo rằng 1 thành viên của quân đội Mỹ, làm việc tại Nhà Trắng đã có xét nghiệm dương tính với virus. Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence đã xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Họ vẫn có sức khỏe tốt”.
Người phát ngôn này không cung cấp chi tiết về vai trò của nhân viên mắc Covid-19 nói trên.
Trước đó hôm 3/4, Nhà Trắng cho biết bất cứ ai dự kiến ở gần Tổng thống Trump hoặc Phó Tổng thống Pence sẽ được xét nghiệm nhanh Covid-19, như một biện pháp phòng ngừa lây nhiễm.
Theo Hồng Anh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)