Lộ thêm ảnh gây sốc liên quan đến Viện Virus học Vũ Hán

Google News

(Kiến Thức) - Một số bức ảnh chụp các nhà nghiên cứu của Viện Virus học Vũ Hán (Trung Quốc) được cho là đã bị xóa khỏi trang web chính thức của cơ quan này.

Theo Mirror ngày 3/5, những bức ảnh dường như cho thấy các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo tại Viện Virus học Vũ Hán đã bị xóa khỏi trang web chính thức của cơ quan này vào cuối tuần. Được biết, phòng thí nghiệm Vũ Hán nói trên đang bị nghi ngờ là nơi phát tán virus corona chủng mới gây bệnh COVID-19.
Một trong những bức ảnh bị xóa chụp các nhà khoa học của Viện Virus học Vũ Hán không mặc đồ bảo hộ khi đi vào hang động để lấy các mẫu phẩm từ những con dơi có khả năng mang virus corona.
Lo them anh gay soc lien quan den Vien Virus hoc Vu Han
 Một số bức ảnh chụp các nhà khoa học bắt những con dơi trong môi trường tự nhiên đã bị xóa khỏi trang web của Viện Virus học Vũ Hán. Ảnh: Mirror.
Thông tin này xuất hiện giữa lúc Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định "có bằng chứng lớn" cho thấy virus SARS-CoV-2 xuất phát từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc.
“Tôi có thể nói với bạn, có bằng chứng chỉ ra rằng virus corona chủng mới đến từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán của Trung Quốc”, ông Mike Pompeo nói trong một cuộc phỏng vấn với ABC ngày 3/5.
Tổng thống Trump trước đó cũng cho biết ông đã thấy tài liệu giúp ông tin rằng virus SARS-CoV-2 xuất phát từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán.

Mời độc giả xem thêm video: Công sở Trung Quốc vắng vẻ giữa bão dịch nCoV (Nguồn video: VTC1)

Hôm 19/4, The Sun đăng tải một bức ảnh chụp bên trong Viện Virus học Vũ Hán cho thấy, phần gioăng lỏng lẻo của cánh tủ lưu trữ 1.500 chủng virus, trong đó có cả virus corona trên loài dơi. Hình ảnh gây sốc từ thành phố khởi phát dịch bệnh COVID-19 này từng được công bố lần đầu tiên vào năm 2018 và được China Daily đăng tải lại trên Twitter vào tháng 3/2020 nhưng sau đó nhanh chóng bị xóa.
Thông tin này xuất hiện làm dấy lên lo ngại rằng đại dịch COVID-19 có thể đã bùng phát sau khi virus bị rò rỉ từ một phòng thí nghiệm.
Tuy nhiên, các quan chức tại phòng thí nghiệm Vũ Hán bác bỏ cáo buộc cho rằng coronavirus phát tán từ cơ sở của họ và gọi chúng là những lý thuyết âm mưu vô căn cứ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)