Tổng thống Nga Putin bất ngờ cảm ơn ông Trump vì lý do gì?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảm ơn nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump vì nhờ thông tin tình báo từ Washington, Nga đã phá tan âm mưu tấn công khủng bố trong dịp năm mới ở St. Petersburg.

Theo BBC, Tổng thống Putin đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29/12.
Điện Kremlin cho biết, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Putin đã cảm ơn ông Trump vì nhờ thông tin tình báo từ Mỹ mà Nga đã đập tan âm mưu tấn công khủng bố tại các sự kiện mừng năm mới ở St.Petersburg. Tuy nhiên, Điện Kremlin không cung cấp thông tin chi tiết về cuộc điện đàm.
Tong thong Nga Putin bat ngo cam on ong Trump vi ly do gi?
Tổng thống Nga Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters. 
TASS dẫn lời người phát ngôn FSB cho hay, hai nghi phạm người Nga đã bị bắt giữ với cáo buộc lên kế hoạch tấn công khủng bố nơi đông người.
Được biết, Tổng thống Putin và nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump từng điện đàm và gặp nhau trực tiếp nhiều lần kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức. Hồ sơ từ các cuộc hội đàm cho thấy, hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ thường thảo luận về Syria cũng như thỏa thuận hạt nhân, vấn đề Triều Tiên và thương mại.

Mời độc giả xem thêm video: Nhà lãnh đạo Triều Tiên tặng kiếm truyền thống cho Tổng thống Nga Putin (Nguồn video: VTC1)

Hồi tháng 12/2017, Tổng thống Putin cũng cảm ơn ông Trump vì nhờ thông tin tình báo từ Mỹ mà Nga đã chặn đứng một âm mưu tấn công khủng bố ở St. Petersburg.
Được biết, mối quan hệ giữa Nga và Mỹ trở nên xấu đi sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi năm 2014. Tuy nhiên, Tổng thống Putin và ông Trump dường như lại có chung quan điểm cá nhân và họ cùng cam kết sẽ hợp tác chống khủng bố.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)