Tổng thống Duterte xin lỗi về SEA Games, lo Philippines phải trả giá

Google News

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte xin lỗi tất cả vận động viên và đội tuyển nước ngoài gặp bất tiện vì sự quản lý tồi của nước chủ nhà SEA Games.

“Tôi thực sự xin lỗi cho đất nước… Họ (các đội nước ngoài) cần biết trong khi họ vẫn đang ở đây rằng chính phủ không hài lòng với việc này và tổng thống của đất nước nơi họ đang thi đấu đã ra lệnh điều tra”, Tổng thống Duterte nói hôm 29/11 trong cuộc phỏng vấn với CNN Philippines.
Vị tổng thống trước đó nói rằng ông đặc biệt thất vọng khi nghe về các đội nước ngoài phải chờ đợi hàng giờ ở sân bay hoặc ngủ trong các hành lang của khách sạn hay phòng hội nghị vì chưa có phòng ở.
Nhà lãnh đạo Philippines không tán thành với những người cho rằng đây là vấn đề nhỏ.
“Đây không phải chuyện nhỏ. Bạn mời các nước khác đưa vận động viên tới, rồi chuyện như vậy xảy ra”, ông Duterte bức xúc.
Tong thong Duterte xin loi ve SEA Games, lo Philippines phai tra gia
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte xin lỗi tất cả vận động viên và đội tuyển nước ngoài vì bất tiện ở SEA Games. Ảnh: Malacañang. 
Ông hy vọng lời xin lỗi của mình sẽ xoa dịu bất cứ ý nghĩ xấu nào đối với Philippines, nói rằng những tình cảm tiêu cực sẽ khiến nước này phải trả giá.
Theo Nikkei, các sự cố về công tác tổ chức, hậu cần của SEA Games 30 tổ chức ở Philippines đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh tiếng "kỷ nguyên vàng của cơ sở hạ tầng" của chính quyền Tổng thống Duterte cũng như uy tính của chính bản thân nhà lãnh đạo này.
Những tai tiếng như đồ ăn cho vận động viên kém đa dạng và thiếu về số lượng, vận động viên mắc kẹt ở sân bay, cáo buộc chi tiêu xa hoa nhưng chất lượng cơ sở hạ tầng tồi tệ đang hủy hoại nỗ lực của chính quyền Duterte nhằm cho thấy sự phát triển của Philippines sau 3 năm ông này nắm quyền.
SEA Games 30 tổ chức tại Philippines sẽ chính thức khai mạc ngày 30/11 và kéo dài tới ngày 11/12. Hiện tại, một số bộ môn thi đấu đã chính thức khởi tranh.
Theo Hồng Đậu/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)