Tòa án Ukraine phán quyết ngừng phát sóng 4 kênh truyền hình Nga

Google News

(Kiến Thức) - Các hãng cung cấp Ukraine đã ngừng phát sóng 4 kênh truyền hình của Nga sau một phán quyết của tòa án nước này.

Động thái này nhằm đáp trả lại việc Moscow cáo buộc Kiev vi phạm tự do báo chí và các nghĩa vụ quốc tế khác.
“Chắc chắn, Ukraine đã vi phạm quyền tự do dân chủ cũng như các nghĩa vụ quốc tế khác”, quan chức phụ trách nhân quyền thuộc Bộ Ngoại giao Nga Konstantin Dolgov cho tờ Ria Novosti biết.
Ông Dolgov cho hay, quyết định của tòa án ở Kiev nhằm cấm các kênh truyền hình Nga vi phạm “tất cả các quyền xem truyền hình và tiếp cận với các nguồn truyền thông bằng tiếng Nga”.
Hai đại biểu quốc hội Ukraine theo dõi cuộc họp báo của Tổng thống Nga Putin hôm 4/3.
Trước đó, vào hôm 25/3, Tòa án Hành chính Quận Kiev đã chỉ định ngừng phát sóng 4 kênh truyền hình Nga ở Ukraine trong thời gian tiến hành tố tụng. Các kênh này bao gồm Russian Channel 1, NTV-World, RTR-PlanetaRussia-24.
Các cơ quan giám sát truyền thông nước này tuyên bố rằng, các nội dung chiếu trên 4 kênh này “đang đe dọa tới an ninh quốc gia, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Ngoài ra, nó cũng thúc đẩy chiến tranh, bạo lực, tàn ác và truyền báo sự thù địch sắc tộc, khuyến khích xung đột tôn giáo”.
Tính cho tới thời điểm này, 443/703 các nhà cung cấp truyền hình của Ukraine (do Cục Phát thanh truyền hình cấp giấy phép) đều chấp hành khuyến cáo trên của cơ quan chức năng cũng như dừng phát sóng những kênh này.
Trong khi đó, Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia nước này đã gửi yêu cầu tới Văn phòng công tố và Cơ quan An ninh điều tra hoạt động của 4 kênh trên xem có phù hợp với luật pháp Ukraine hay không?
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)