TNK tấn công Syria: Tổng thống Trump tung đòn trừng phạt

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, trong đó ông chủ Nhà Trắng đề nghị Ankara chấm dứt ngay lập tức hoạt động quân sự ở miền bắc Syria.

Theo Daily Mail, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 14/10 cho biết, Tổng thống Trump đã có cuộc điện đàm với ông Erdogan và đề nghị Thổ Nhĩ Kỳ chấm dứt ngay lập tức cuộc "xâm lược" vào miền Bắc Syria.
Phó Tổng thống Mike Pence nói thêm ông Trump "rất quan ngại về tình hình bất ổn khu vực và không hề bật đèn xanh cho Thổ Nhĩ Kỳ phát động cuộc tấn công khi thông báo rút quân Mỹ khỏi Syria".
TNK tan cong Syria: Tong thong Trump tung don trung phat
Tổng thống Trump (trái) đề nghị Ankara chấm dứt ngay lập tức các hoạt động quân sự ở miền bắc Syria. Ảnh: Getty.
"Mỹ sẽ không tha thứ cho hành động tấn công vào Syria của Thổ Nhĩ Kỳ nữa. Chúng tôi đã kêu gọi Ankara từ bỏ, chấm dứt bạo lực và ngồi vào bàn đàm phán", ông Pence nói với các phóng viên bên ngoài Nhà Trắng.
Được biết, Phó Tổng thống Mike Pence đã được chỉ định tới Thổ Nhĩ Kỳ để đàm phán về một lệnh ngừng bắn (giữa Ankara và người Kurd).

Mời độc giả xem thêm video: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào Syria (Nguồn: SANA)

Trên trang Twitter các nhân, Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ sẽ trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ bằng việc hủy bỏ thỏa thuận thương mại trị giá 100 tỷ USD, tăng thuế nhập khẩu đối với mặt hàng thép của Thổ Nhĩ Kỳ và sẵn sàng trừng phạt kinh tế đối với bất cứ quan chức nào trong chính phủ ông Erdogan mà đe dọa đến "hòa bình, an ninh và ổn định" của Syria.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)