Tình báo Mỹ dự đoán Triều Tiên sắp thử tên lửa-hạt nhân

Google News

(Kiến Thức) - Lầu Năm Góc và cộng đồng tình báo Mỹ dự đoán rằng Triều Tiên sẽ sớm tiến hành một vụ thử tên lửa và hạt nhân mới.

CNN ngày 17/3 đưa tin, các quan chức Mỹ đang theo dõi chặt chẽ chương trình hạt nhân của Triều Tiên và ngày càng nhiều dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng có thể sẽ sớm tiến hành một vụ thử tên lửa và hạt nhân.
Các quan chức này cũng cho hay, Triều Tiên đang thực hiện những biện pháp "ngụy trang" hoạt động của nước này. Theo nguồn tin tình báo, Bình Nhưỡng đang vận chuyển thiết bị tới những khu vực chưa từng được sử dụng trước đó để tránh bị Mỹ theo dõi.
Tinh bao My du doan Trieu Tien sap thu ten lua-hat nhan
Triều Tiên được cho là phóng 4 tên lửa từ bãi phóng gần Tongchang Ri ở vùng tây bắc nước này. Ảnh: CNN. 
Đôi lúc, Triều Tiên vận chuyển các phương tiện, bệ phóng,... nhưng lại không hề thực hiện vụ phóng thử nào. Hành động này có thể là nhằm mục đích khiến Mỹ “bối rối”.
“Chúng tôi đã nhận thấy khả năng Triều Tiên có thể tiến hành những động thái khiêu khích trong bối cảnh các cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn đang diễn ra”, Tướng Joseph Dunford – Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ - thông báo sau cuộc đàm phán với người đồng cấp Hàn Quốc Sun Jin Lee ngày 14/3.
“Chúng tôi cũng đã đánh giá những thay đổi trong mối đe dọa tên lửa-hạt nhân của Bình Nhưỡng, đồng thời thảo luận về những biện pháp đáp trả”, ông Dunford nói tiếp.
Được biết, nguồn tin tình báo mà Mỹ thu thập được chủ yếu là dựa vào các vệ tinh gián điệp giám sát Bình Nhưỡng từ trên cao. Do vậy, khó có thể hiểu được hoàn toàn ý đồ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Thiên An (Theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)