Chưa có dấu hiệu Triều Tiên sẽ bắn tên lửa tầm xa

Google News

(Kiến Thức) - Viện Nghiên cứu 38 North ở Mỹ cho biết, vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu cụ thể cho thấy Triều Tiên chuẩn bị phóng thử tên lửa tầm xa.

Hôm 3/9, Viện nghiên cứu 38 North có trụ sở ở Mỹ đưa ra trong một bản báo cáo rằng, họ chưa tìm thấy bất cứ dấu hiệu vững chắc nào cho thấy Triều Tiên chuẩn bị phóng thử tên lửa tầm xa SLV vào dịp kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên vào tháng 10 tới.
Ảnh minh họa.
“Trong khi có nhiều đồn đoán cho rằng, Triều Tiên có ý định phóng tên lửa đẩy tầm xa (SLV) trong dịp kỉ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng Lao động nhân Triều Tiên vào tháng 10, nhưng vẫn chưa thể xác định được rằng Bình Nhưỡng sẽ tiến hành vụ phóng đó hay không”, trích báo cáo của Viện 38 North.
Các hình ảnh vệ tinh chụp cơ sở phóng tên lửa Sohae từ 27/8-1/9 cho thấy một bệ phóng di động dùng để chuyển tên lửa và các bộ phận tới tháp giàn . Tuy nhiên, viện nghiên cứu cho biết, với những bức ảnh vậy là khó có thể nhìn nhận đó là dấu hiệu chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa.
Triều Tiên được cho là đã phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo tiên tiến thông qua một loạt vụ phóng thử. Hồi năm 2012, nước này đã phóng thử thành công một vệ tinh vào quỹ đạo.
Thanh Nga (theo Yonhap)

Bình luận(0)