Nga tiêu diệt thủ lĩnh IS Al-Baghdadi ở phía nam Raqqa?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/6 nói rằng thủ lĩnh IS Abu Bakr Al-Baghdadi có thể đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích ngày 28/6 ở phía nam Raqqa.

Quá trình xác minh việc thủ lĩnh IS Abu Bakr Al-Baghdadi bị Không quân Nga tiêu diệt đang được tiến hành.
Nga tieu diet thu linh IS Al-Baghdadi o phia nam Raqqa?
Máy bay ném bom Su-34 của Không quân Nga. Ảnh: Sputnik International 
Ngày 16/6, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng Al-Baghdadi có thể đã bị tiêu diệt cùng với các thủ lĩnh IS khác, trong một cuộc không kích tiêu diệt 330 phiến quân IS cuối tháng trước.
Bộ này cho biết ngày 28/5, máy bay ném bom Su-34 và máy bay chiến đấu đa năng Su-35 đã không kích Hội đồng quân sự của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía nam thành phố Raqqa.
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố: "Theo thông tin được kiểm chứng từ một số kênh khác nhau, thủ lĩnh IS tối cao Ibrahim Abu-Bakr al-Baghdadi… có mặt trong cuộc họp nói trên và đã bị tiêu diệt”.
Ngày 1/6, THX dẫn nguồn tin cơ quan truyền thông của quân đội Syria cho biết các máy bay chiến đấu của Nga đã tấn công các cứ điểm của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại thành phố Raqqa miền bắc Syria, tiêu diệt hơn 300 phiến quân IS.
Không quân Nga cũng tiêu diệt 80 phiến quân IS chạy khỏi Raqqa sang Palmyra
Theo nguồn tin trên, các chiến đấu cơ Nga đã tấn công các vị trí của IS tại khu vực Rasafeh phía Tây Nam Raqqa – “thủ đô” trên thực tế của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo IS - và phá hủy một đoàn xe chở nhiên liệu tại khu vực này.
Trong thời gian gần đây, đang gia tăng các cuộc không kích nhằm vào phiến quân IS, đặc biệt là những tên rời khỏi Raqqa và di chuyển đến thành phố cổ Palmyra ở miền Trung Syria.
Minh Châu (Theo RT/THX)

>> xem thêm

Bình luận(0)