Thủ tướng Thái: Kẻ xả súng nảy sinh thù hằn vì giao dịch đất đai

Google News

Thủ tướng Thái Lan nói tay súng cảm thấy anh ta bị lừa trong một giao dịch đất đai, dẫn đến hành động bạo lực làm 26 người thiệt mạng ở Korat.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha hôm 9/2 cho biết quân nhân gây ra vụ xả súng ở thành phố Nakhon Ratchasima - trung sĩ Jakkrapanth Thomma, xuất phát từ sự thù hằn liên quan đến một giao dịch đất đai mà anh ta cảm thấy bị lừa.
Ông Prayuth, người đã có mặt tại thành phố nhỏ ở vùng đông bắc Thái Lan, cho biết vụ tấn công đã làm 26 người thiệt mạng và ít nhất 52 người bị thương, theo Reuters.
Tay súng, đã bị lực lượng vũ trang bắn hạ trong một cuộc bố ráp xuyên đêm tại trung tâm thương mại Terminal 21 ở trung tâm thành phố, vốn được biết đến rộng rãi với tên gọi tắt là Korat.
Thu tuong Thai: Ke xa sung nay sinh thu han vi giao dich dat dai
 Tay súng Jakkrapanth Thomma đã bị đặc nhiệm Thái Lan tiêu diệt. Ảnh: AFP.
"Đây là sự việc chưa từng xảy ra ở Thái Lan và tôi muốn đây là lần cuối cùng chuyện kinh khủng này xảy ra", ông Prayuth nói bên ngoài một bệnh viện nơi tiếp nhận các nạn nhân.
Thủ tướng Thái Lan cho biết việc điều tra đang diễn ra và cảm ơn công chúng đã hiến máu cứu người trong lúc khẩn cấp. Ông cũng lý giải việc lực lượng an ninh mất nhiều thời gian để hạ tay súng, nói rằng họ cần tuân thủ mọi biện pháp phòng vệ cần thiết khi tiến vào trung tâm thương mại rộng lớn.
Cuộc đối đầu giữa hai bên đã kéo dài trong 17 tiếng từ chiều 8/2 đến sáng 9/2. Một cảnh sát đặc nhiệm đã thiệt mạng trong lúc đọ súng với kẻ tấn công bên trong trung tâm thương mại.
Trước khi đến trung tâm thương mại, tay súng đã bắn chết sĩ quan cấp trên của hắn ta tại một căn cứ không quân, sau đó đánh cắp xe. Trên đường đi, tên này cũng được cho là có nổ súng ngẫu nhiên.
Theo Đăng Phong/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)