Thủ tướng Đức: “Nga can thiệp quá rõ ràng ở Ukraine”

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố, sự can thiệp quân sự của Nga ở khủng hoảng Ukraine là quá rõ ràng trong một cuộc phỏng vấn.

Theo đó, tờ báo Deutsche Welle đã trích lại nội dung của cuộc phỏng vấn của bà Angela Merkel với đài phát thanh Rbb-Inforadio diễn ra vào ngày 9/9. Cùng với lời phát biểu phía trên, nữ Thủ tướng Đức cũng cho hay, các lệnh trừng phạt là phương tiện duy nhất để họ gây ảnh hưởng lên Nga, quốc gia mà Ukraine và phương Tây cáo buộc đã viện trợ cho phe ly khai ở miền đông Ukraine.
Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel.
“Các biện pháp trừng phạt là cách duy nhất để gây ảnh hưởng lên Liên bang Nga. Sự can thiệp trực tiếp của Nga ở xung đột Ukraine là rất, rất rõ ràng. Các hành động của họ sẽ để lại những hậu quả. Tuy nhiên, chính phủ Đức nghi ngờ rằng, cuộc xung đột này có thể được giải quyết bằng các giải pháp quân sự”, Thủ tướng Merkel nói.
Bà còn khẳng định rằng, các biện pháp trừng phạt lên Nga sẽ có hiệu lực cho tới khi kết thúc cuộc xung đột ở Donbas. “Chúng tôi cũng phải làm cho rõ ràng rằng, ngay khi tình hình trở nên bình thường hóa, các lệnh trừng phạt cũng sẽ được dỡ bỏ”, bà cho hay.
Trước đó, vào ngày 1/9, trong bài phát biểu với các cán bộ công nhân viên, giảng viên và sinh viên của trường Đại học MGIMO, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng: “Nga không can thiệp quân sự quân sự ở Ukraine. Chúng tôi nêu cao chủ trưởng ủng hộ các giải pháp hòa bình ở đó”.
Thanh Nga (theo Interfax)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoà Ninh

Ngài Putin của nước Nga có chối bỏ sự hiện diện của quân Nga ở Ukraine nữa không?. Ngài có thể tìm cách lấp liếm, chối bay chối biến luôn, hay ngài đem vũ khí hạt nhân ra đe doạ, hay ngài xin lỗi nước Ukraine, hay ngài lại xuất ra chiêu trò mới cho Mỹ và EU té ngửa luôn. Nước Nga bị Putin bôi nhọ rồi.