Thủ lĩnh al-Qaeda chi nghìn đô “chơi gái” ở Mỹ

Google News

Giáo sĩ cực đoan Hồi giáo Anwar al-Awlaki đã chi hàng nghìn USD cho gái mại dâm khi ông ta đến Mỹ giảng đạo Hồi chính thống.



 Giáo sĩ cực đoan Hồi giáo Anwar al-Awlaki.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ- FBI theo dõi hành tung của al-Awlaki và phát hiện ông này gặp gái mại dâm ít nhất 7 lần ở Washington D.C trong khoảng thời gian từ tháng 11/2001 đến tháng 2/2002 - một tài liệu mới bị rò rỉ cho hay.

FBI ước tính, riêng ở Washington DC, al-Awlaki đã chi 2.300USD cho gái mại dâm. Al-Awlaki được cho là cũng chơi gái khi đến Florida.

Theo Fox News, tài liệu mà FBI thu thập được cho thấy các đặc vụ FBI đã theo dõi hành vi của al-Awlaki và đồng bọn kể từ sau vụ tấn công 11/9 ở New York và Washington. Al-Awlaki bị giết chết trong cuộc không kích bằng máy bay không người lái Mỹ ở Yemen tháng 9/2011 sau khi bị liệt vào danh sách "phải giết" của CIA.

Giới chức Mỹ cho biết, chính al-Awlaki là người kích động thiếu tá Mỹ Nidal Malik Hasan - thủ phạm vụ nổ súng kinh hoàng làm 13 người chết và 42 người bị thương tại căn cứ quân sự Fort Hood năm 2009 ở Mỹ. Al-Awlaki cũng hỗ trợ kế hoạch đánh bom quần lót bất thành trên chiếc máy bay đi Detroit năm 2009. Tên tuổi của al-Awlaki gắn liền với hàng chục âm mưu khủng bố và được gọi là "kẻ tuyển mộ quan trọng" cho chi nhánh al-Qaeda ở Yemen.

FBI đã phỏng vấn một số phụ nữ mà al-Awlaki trả tiền mua dâm, không ít trong số họ bị sốc khi nhìn thấy giáo sĩ râu quai nón. Một gái mại dâm nói rằng cô ta nhìn trộm và tự nhủ al-Awlaki trông giống Osama bin Laden. Al-Awlaki đã trả 400USD để ngủ với cô này. Cô ta miêu tả al-Awlaki là một người rất lịch sự.

Cuộc gặp gỡ diễn ra ở một khách sạn tại thủ đô Washington vào ngày 4.2.2002, một ngày trước khi al-Awlaki được mời thuyết giáo ở Lầu Năm góc về cách tiếp cận với những người Hồi giáo ôn hòa.

Một gái mại dâm khác cho biết, al-Awlaki đã trả 300USD để xem cô này thực hiện những hành vi khiêu dâm và tự kích thích vào tháng 12.2001. Họ gặp lại nhau vào tháng 2.2002 để làm những việc tương tự.

Bất chấp những giáo lý tôn giáo chính thống của al-Awlaki, dường như người cha của 5 đứa con này có tiền sử chơi gái mại dâm. Al-Awlaki bị bắt vào năm 1996 và 1997 vì chơi gái ở San Diego. Al-Awlaki nhận tội và nộp tiền phạt.

Thú vui chơi gái của al-Awlaki gợi nhớ lại thông tin rằng, một số kẻ không tặc trong vụ 11.9 đã đến Las Vegas và chơi bời ở hộp đêm thoát y trước vụ tấn công lịch sử này.

Theo LĐO

Bình luận(0)