Thông tin mới nhất về tướng Iran tái xuất sau 2 tuần 'mất tích'

Google News

Chỉ huy đặc nhiệm Quds của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Chuẩn tướng Esmail Qaani, mới đây đã tham dự các sự kiện ở thủ đô Tehran sau nhiều ngày dư luận đồn đoán về tung tích của ông.

Middle East Eye đưa tin, tướng Esmail Qaani đã tham dự nghi thức tiếp nhận thi thể Abbas Nilforoushan tại sân bay Mehrabad (Tehran) trước khi tang lễ diễn ra. Được biết, tướng Iran Abbas Nilforoushan cùng thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong cuộc không kích (của Israel) ở Lebanon ngày 27/9.
Trong các video và hình ảnh do phương tiện truyền thông Iran đăng tải ngày 15/10, tướng đặc nhiệm Iran Qaani mặc áo đen, trông mệt mỏi nhưng không có dấu hiệu bị thương.
Thong tin moi nhat ve tuong Iran tai xuat sau 2 tuan 'mat tich'
Tướng Esmail Qaani. Ảnh: YSN.  
Các cảnh quay khác trong tang lễ tại Quảng trường Imam Hossein ở Tehran cho thấy tướng Qaani mặc quân phục và ngồi cạnh Bộ trưởng Tư pháp Gholamhossein Mohseni Ejeie và Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian.
Như tin tức đã đưa, tướng Esmail Gaani "mất tích" sau cuộc không kích của Israel tại thủ đô Beirut (Lebanon) hồi đầu tháng 10, làm dấy lên đồn đoán rằng ông có thể đã bị thương hoặc thiệt mạng.
Tuy nhiên, theo Middle East Eye, ông Qaani đã trở về Tehran trên máy bay của Bộ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi, người đã có chuyến thăm ngắn tới Beirut vào ngày 4/10.
Ông Qaani, 67 tuổi, được bổ nhiệm làm người đứng đầu Lực lượng Quds vào tháng 1/2020 sau khi người tiền nhiệm của ông, Qassem Soleimani, thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ tại Baghdad (Iraq).
Tuần trước, một cố vấn của IRGC đã nói với hãng thông tấn Tasnim rằng ông Qaani "hoàn toàn khỏe mạnh" và dự kiến sẽ nhận được huy chương từ Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei "trong những ngày tới".
>>> Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Iran thiệt mạng vì rơi trực thăng hồi tháng 5/2024

Nguồn video: VTV

An An (Theo MEE)

>> xem thêm

Bình luận(0)