Thổ Nhĩ Kỳ không kích trúng trại giam tù binh IS ở Syria

Google News

Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho hay, Thổ Nhĩ Kỳ đã không kích trúng một trại giam nằm trong phần lãnh thổ do lực lượng này kiểm soát ở miền Bắc Syria, nơi giam giữ các phần tử của tổ chức IS.

Sputniknews đưa tin, ngày 10/10, Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho hay, không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã không kích trúng một trại giam nằm trong phần lãnh thổ do lực lượng này kiểm soát ở miền Bắc Syria, nơi giam giữ các phần tử của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), trong chiến dịch tấn công của Ankara nhằm vào khu vực.
Tho Nhi Ky khong kich trung trai giam tu binh IS o Syria
Khói bốc lên sau cuộc oanh tạc của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ xuống thị trấn Ras al-Ain ở tỉnh Hasakeh, miền Đông Bắc Syria ngày 9/10/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN) 
Trên mạng xã hội Twitter, Trung tâm Điều phối và Chiến dịch quân sự của SDF viết: “Cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh trúng một trong những nhà tù giam giữ các nghi phạm IS. Thổ Nhĩ Kỳ đang tập trung phá hoại mọi nỗ lực thành công và thành quả mà chúng tôi đã giành được trong cuộc đấu tranh."
Trước đó, Tổng thống Donald Trump ngày 9/10 khẳng định, Mỹ đã đưa những phần tử IS nguy hiểm nhất ra khỏi Syria và đang giam giữ tại nhiều địa điểm khác nhau, nơi các đối tượng này không thể trốn thoát.

Mời độc giả xem thêm video: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào miền bắc Syria (Nguồn: SANA)

Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)