SDF dọa biến Afrin thành “mồ chôn” lính Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

(Kiến Thức) - SDF tuyên bố đã chuẩn bị sẵn sàng đối phó mọi cuộc tấn công sắp tới của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm phiến quân do Ankara hậu thuẫn ở Syria.

Theo Nhật báo Al-Sharq al-Awsat đưa tin ngày 25/12, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tuyên bố đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm phiến quân do Ankara hậu thuẫn tại thị trấn chiến lược Afrin ở Tây Bắc Aleppo, Syria.
“Toàn bộ cư dân Afrin đang trong trạng thái tinh thần cao nhất để bảo vệ thị trấn của họ trước cuộc tấn công sắp tới của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ”, Ayesha Hasou, một quan chức người Kurd, cho hay.
Các chiến binh SDF giơ tay biểu tượng chiến thắng ở Raqqa, Syria, ngày 17/10/2017. Ảnh: Reuters. 
Hasou nói thêm rằng kể từ khi giao tranh bắt đầu leo thang trong khu vực, thị trấn Afrin luôn bị bao vây từ ba hướng và từ phía Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều cuộc không kích đã xảy ra tại khu vực này.
“Afrin sẽ biến thành nghĩa trang của những ‘kẻ xâm lược’ Thổ Nhĩ Kỳ tương tự như Kobani và Raqqa đã trở thành nghĩa địa của phiến quân IS”, Hosou nhấn mạnh.
Theo trang tin tức Hawar của người Kurd, trước đó, ngày 24/12, các đơn vị tên lửa và pháo binh của nhóm phiến quân do Ankara hậu thuẫn đã nã pháo dữ dội vào các ngôi làng Sankarli, Khirbet Shera, Basoufian và Ba'eiyeh ở khu Shera, Afrin.
Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tịch thu kho vũ khí khủng của IS ở Deir Ezzor (Nguồn: South Front)
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào các ngôi làng ở phía bắc al-Bab, bắt giữ nhiều dân thường, trong đó có 40 người Kurd và chuyển họ tới một địa điểm bí mật”, Hawar dẫn nguồn tin từ Hội đồng quân sự al-Bab.
Được biết, hầu hết các vụ bắt giữ xảy ra tại ngôi làng Tal Batal, Qaar Kalbin, Jadoud và thị trấn nhỏ Qabassin, nơi có đa số dân là người Kurd.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)