Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ oanh kích dữ dội Quân đội Syria tại Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào các căn cứ của Quân đội Syria ở vùng nông thôn phía tây tỉnh Aleppo cuối tuần qua.

Theo Al Masdar News, lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một cuộc tấn công dữ dội nhằm vào các căn cứ của Quân đội Syria ở phía tây Aleppo cuối tuần qua.
"Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dồn dập nã đạn pháo về phía căn cứ của lực lượng chính phủ Damascus ở Tây Aleppo từ khu vực gần biên giới. Không có thương vong, song cuộc tấn công đã gây thiệt hại về vật chất cho Quân đội Syria", nguồn tin cho hay.
Tho Nhi Ky bat ngo oanh kich du doi Quan doi Syria tai Aleppo
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dữ dội nhằm vào các căn cứ của Quân đội Syria. Ảnh: AMN. 
Cùng lúc, giao tranh ác liệt đã diễn ra giữa binh sĩ Syria và các tay súng phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn dọc theo mặt trận Jabal Al-Zawiya ở khu vực phía nam Aleppo, dẫn đến thương vong cho cả hai bên.
Tình trạng bạo lực ở Tây Bắc Syria leo thang kể từ sau khi các tay súng của nhóm khủng bố Harras al-Deen phục kích, sát hại hàng chục binh sĩ Syria ở đồng bằng al-Ghaab đầu tháng này.
Cụ thể, vào sáng 10/5, các tay súng thánh chiến Hurras Al-Deen có liên hệ với mạng lưới al-Qaeda đã phục kích Quân đội Syria tại Al-Tanjara ở đồng bằng al-Ghaab, khiến ít nhất 35 binh sĩ chính phủ thiệt mạng.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Sau cuộc phục kích này, nhóm phiến quân đã chiếm được một số khu vực trong đồng bằng Al-Ghaab, buộc Syria phải điều quân tiếp viện đến và giành lại các vùng đất đã mất.
Từ đó, Quân đội Syria tiến hành các cuộc tấn cồng gần như hàng ngày nhằm phá hủy các căn cứ của lực lượng thánh chiến.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)