Thảm kịch 58 người Trung Quốc chết trong xe chở cà chua ở Anh

Google News

Vụ việc xảy ra tại Essex khiến 39 người Trung Quốc thiệt mạng gợi nhớ tới thảm kịch năm 2000 khi 58 người Trung Quốc cũng tử vong khi nhập cư trái phép vào Anh.

Theo Mirror, vụ 39 công dân Trung Quốc tử vong trong xe container ở hạt Essex mới phát hiện có nhiều điểm tương đồng với thảm kịch 19 năm trước cũng xảy ra tại Anh.
Trong chiến dịch truy quét ngày 18/6/2000, cảnh sát Anh phát hiện 58 thi thể bên trong một container được đóng kín, ngạt khí tại cảng Dover, vùng Kent, miền Nam nước này. Nhóm người này là các công dân Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp vào Anh.
Tham kich 58 nguoi Trung Quoc chet trong xe cho ca chua o Anh
 Bên trong container chở cà chua nơi 58 người nhập cư Trung Quốc thiệt mạng năm 2000. Ảnh: AP.
Khám nghiệm tử thi các thi thể tìm thấy trong container cho thấy các nạn nhân tử vong vì suy hô hấp, nguyên nhân do ngạt khí. Chỉ 2 người bên trong container được cứu sống sau khi cảnh sát phát hiện ra nhóm người nhập cư.
Các bằng chứng cho thấy nhóm người nhập cư đã "điên cuồng đập vào container" khi dưỡng khí của họ cạn dần. Sĩ quan điều tra Graham Perrin cho biết lỗ thông hơi ở bên cạnh máy điều hòa đã bị đóng, trước khi xe tải chở nhóm người nhập cư đi lên phà ở Zeebrugge, Bỉ, cắt đứt nguồn dưỡng khí cho 60 người bên trong.
Hai người may mắn sống sót trong tổng cộng 60 người và ở trong tình trạng bất tỉnh khi được tìm thấy. Các nhà điều tra lý giải hai người này sống sót do có thêm dưỡng khí khi những người khác chết đi và dừng hô hấp.
Perry Wacker, người lái xe tải trong vụ việc, bị tuyên án 14 năm tù vì giết người. Người này đã trả tiền cho một nhóm tội phạm để giúp đưa lậu nhóm người Trung Quốc vào Anh. Một nhóm 7 người khác cũng bị tòa án Hà Lan tuyên án hình sự do tham gia vào vụ đưa lậu người vào Anh.

Mời độc giả xem thêm video: Nhức nhối nạn buôn lậu phụ nữ ở Pakistan (Nguồn: VTC14)

Theo Duy Anh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)