Sau xích mích với ông Trump, Đại sứ Anh tại Mỹ từ chức

Google News

Thông tin Đại sứ Anh tại Mỹ Kim Darroch từ chức được Văn phòng đối ngoại thuộc chính phủ Anh công bố ngày 10/7.

Đại sứ Anh tại Mỹ Kim Darroch là một trong những nhà ngoại giao hàng đầu của Anh.
Qua các công điện mật cũng như các bản báo cáo về tình hình chính trị ở Mỹ, nhất là tại Nhà Trắng, ông Darroch đã cảnh cáo rằng Nhà Trắng luôn trong tình trạng rối loạn và Tổng thống Trump sẽ kết thúc sự nghiệp trong cay đắng.
Sau xich mich voi ong Trump, Dai su Anh tai My tu chuc
 Đại sứ Anh tại Mỹ Kim Darroch. Ảnh: NYDaily
Theo thông tin của tờ Daily Mail của Anh, tài liệu này nêu chi tiết những đánh giá của Đại sứ Darroch về chính quyền của Tổng thống Trump từ năm 2017 tới nay.
Những thông tin rò rỉ này đã được bộ Ngoại giao Anh xác nhận và đã vấp phải sự giận dữ và chỉ trích mạnh mẽ của Tổng thống Trump. Ông Trump tuyên bố Mỹ quyết định "không giao thiệp" với ông Darroch,
Giới quan sát cho rằng sự cố rò rỉ thông tin mật của đại sứ Darroch có thể đe dọa những nỗ lực của Anh trong việc đạt được một thỏa thuận thương mại hậu Brexit với Mỹ, nhằm giảm thiểu nguy cơ thiệt hại từ việc rút khỏi Liên minh châu Âu.
Tuy nhiên, chính phủ Anh khẳng định sự cố "không phản ánh mối quan hệ gần gũi và tôn trọng giữa hai nước" đồng thời nhấn mạnh rằng các đại sứ có thể đưa ra những đánh giá thẳng thắn, không che đậy về chính trị ở nước sở tại.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo PV/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)