Sau Nga, Trung Quốc cũng bị Mỹ tố can thiệp bầu cử

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ Nga, mà cả Trung Quốc và Iran cũng nằm trong "diện tình nghi" can thiệp bầu cử Mỹ. Hiện các bên chưa có phản ứng về cáo buộc này.

Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ Dan Coats vừa trả lời truyền thông của nước này và cho biết không chỉ Nga mà cả Trung Quốc và Iran cũng được cho là đã có sự can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.
Cả Nga, Trung Quốc và Iran chưa có phản ứng về cáo buộc này. Cáo buộc này nằm trong một báo cáo do Cơ quan Tình báo Quốc gia trình lên Tổng thống Mỹ Donald Trump và các cơ quan có liên quan an ninh bầu cử theo yêu cầu của một sắc lệnh được ông Trump ký hồi tháng 9.
Sau Nga, Trung Quoc cung bi My to can thiep bau cu
Một điểm bỏ phiếu ở Mỹ. Ảnh: CNBC. 
Trước đó, công tố viên Mỹ đang tiến hành điều tra nghi án câu kết giữa Nga và chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử diễn ra hồi năm 2016 vừa rồi. Tuy nhiên Tổng thống Mỹ tại nhiệm phủ nhận hoàn toàn sự cấu kết với Nga và phía Moscow cũng thẳng thừng bác bỏ quan điểm vô căn cứ này của Mỹ.
Trong bản báo cáo của Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ trình lên Tổng thống cũng không có bất cứ bằng chứng xác đáng nào về việc can thiệp bầu cử này. Tất cả chỉ là giả thiết mang tính phỏng đoán.

Mời độc giả xem Video: Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố nhận chúc trở thành Tổng thống thú 45 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)