Sập nhà hàng ở Trung Quốc, 17 người chết

Google News

Ít nhất 17 người thiệt mạng và 4 người bị thương nặng trong vụ sập nhà hàng ở miền Bắc Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân dưới đống đổ nát.

Nhà hàng hai tầng ở huyện Tương Phần, tỉnh Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc, bất ngờ bị sập vào khoảng 9h40 sáng 29/8, theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CGTN.
Lực lượng cứu hộ đã kéo hàng chục người còn sống ra khỏi đống đổ nát sau vụ sập nhà hàng ở Trung Quốc và đang nỗ lực tìm kiếm những người bị mắc kẹt khác.
“Ước tính khoảng 37 người đã bị vùi lấp sau tai nạn. Đến nay, 33 người đã được đưa ra ngoài”, bản tin ban đầu cho biết.
Sap nha hang o Trung Quoc, 17 nguoi chet
 Lực lượng cứu hộ lật một mảnh vỡ của nhà hàng. Ảnh: CGTN.
Đến nay, lực lượng cứu hộ đã đưa ra ngoài tổng cộng 45 người, trong đó 17 người chết, 7 người bị thương nặng và 21 người bị thương nhẹ.
Hình ảnh của CGTN cho thấy lực lượng cứu hộ trong trang phục bảo hộ màu cam, đội mũ bảo hộ đang lật các tảng đá bê tông cốt thép lên để tìm kiếm các nạn nhân.
700 người đã tham gia vào công tác cứu hộ. Nguyên nhân vụ việc hiện chưa được làm rõ. Tuy nhiên, các vụ sập nhà và tai nạn xây dựng gây chết người không còn xa lạ ở Trung Quốc.
Tốc độ phát triển nhanh chóng dẫn đến việc đốt cháy giai đoạn và phớt lờ các quy định an toàn trong xây dựng thường được cho là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn tương tự ở Trung Quốc.
Theo Hạnh Vũ/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)