Ít có cơ hội sống sót nạn nhân vụ sập nhà chung cư ở Nga

Google News

Ngày 31/12, lực lượng cứu hộ của Nga đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát sau vụ sập nhà chung cư.

Theo thông tin mới nhất vụ sập nhà chung cư do giới chức Nga cung cấp, đã có 4 người thiệt mạng, 5 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu, trong khi đó còn 35 người khác được cho vẫn đang bị chôn vùi trong đống đổ nát.
Tuy nhiên, công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích đang gặp nhiều khó khăn do nhiệt độ tại hiện trường đang giảm xuống còn -22 độ C. Điều này đồng nghĩa với cơ hội sống sót của các nạn nhân ngày càng mong manh.
It co co hoi song sot nan nhan vu sap nha chung cu o Nga
Lực lượng cứu hộ Nga tìm kiếm người mất tích trong đống đổ nát của tòa nhà bị sập sau vụ nổ nghi là khí ga tại thành phố Magnitogorsk, miền Nam Nga ngày 31/12. Ảnh: EPA/TTXVN
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới Magnitogorsk chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Theo kế hoạch, ông Putin sẽ gặp gỡ, động viên người bị nạn cũng như thân nhân các nạn nhân.
Khoảng 6 giờ sáng 31/12 (theo giờ địa phương), tức khoảng 7 giờ sáng theo giờ Việt Nam, một vụ nghi nổ khí ga đã làm sập một phần tòa chung cư cao 10 tầng ở tại thành phố Magnitogorsk, khiến toàn bộ 48 căn hộ của tòa nhà bị hư hại. Đây là nơi sinh sống của khoảng 120 người.
Do hệ thống cơ sở hạ tầng xuống cấp cùng với các quy định về sử dụng ga không đảm bảo an toàn, trong vài năm gần đây, nhiều vụ tai nạn tương tự đã xảy ra tại Nga. Năm 2015, ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong vụ nổ khí ga làm sập một tòa nhà chung cư ở thành phố Volgograd, miền Nam nước này.
Theo Lan Phương / TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)