Sập khách sạn ở Trung Quốc, ít nhất 1 người chết

Google News

Một khách sạn bình dân tại thành phố Tô Châu, Trung Quốc sụp đổ vào chiều 12/7, khiến ít nhất một người chết và 10 người mất tích, chính quyền địa phương cho biết.

Nhân viên cứu hộ đã kéo được 7 người sống sót khỏi đống đổ nát của khách sạn giá rẻ Tứ Kỳ Khai Nguyên tại Tô Châu, tỉnh Giang Tô, AFP dẫn lời quan chức thành phố đưa tin ngày 12/7.
Vụ sập khách sạn ở Trung Quốc xảy ra vào chiều 12/7. Hình ảnh do đài truyền hình nhà nước CCTV đăng tải cho thấy nhiều mảnh kính vỡ rơi vãi khắp nền đất xung quanh nhân viên cứu hộ. Các đoạn đường ống nhô ra khỏi phần còn lại của tòa nhà.
Sap khach san o Trung Quoc, it nhat 1 nguoi chet
Hiện trường vụ sụp đổ. Ảnh: Cứu hộ Trung Quốc. 
Được mở cửa năm 2018, khách sạn Tứ Kỳ Khai Nguyên có 3 tầng, 54 phòng trọ, một sảnh ăn, và một số phòng hội thảo, theo thông tin trên trang tin du lịch Ctrip.
Hơn 500 lính cứu hỏa đã được huy động để thực hiện công tác giải cứu.
Chính quyền Tô Châu cho biết đang “làm mọi cách để chữa trị cho người bị thương”. Nguyên nhân vụ sụp đổ nhà đang được điều tra.
Thành phố Tô Châu có hơn 12 triệu dân, nằm cách Thượng Hải khoảng 100 km về phía tây. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều kênh nước và các khu vườn trăm tuổi.
Các vụ sập nhà không phải điều hiếm thấy ở Trung Quốc. Nguyên nhân thường là tiêu chuẩn xây dựng lỏng lẻo hoặc tham nhũng.
Một khách sạn cách ly tại thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến đã đổ sập vào hồi tháng 3, làm chết 29 người. Nhà chức trách kết luận tòa nhà được xây trái phép thêm 3 tầng nữa so với thiết kế 4 tầng ban đầu.
Nhà chức trách thành phố Thâm Quyến hồi tháng 5 từng sơ tán người dân khỏi SEG Plaza, một trong những tháp chọc trời cao nhất của Trung Quốc, sau khi tòa nhà này rung lắc dữ dội trong nhiều ngày mà không rõ lý do.
Theo Quốc Đạt/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)