Quảng trường Maidan của Ukaine lại “rền vang” tiếng súng

Google News

(Kiến Thức) - Vụ đấu súng ở Quảng trường Maidan ở thủ đô Ukraine khiến 4 người bị thương trong bối cảnh chiến sự ở miền đông Ukraine ngày càng ác liệt.

“Hành động khiêu khích vũ trang nổ ra ở khu vực hàng rào chắn thứ 3 vào lúc đêm muộn ngày 6/7 và kéo dài tới tận sáng sớm ngày 7/7. Những kẻ tấn công đội mũ trùm kín mặt. Các chiến binh thân chính phủ Kiev (tức Maidan) nhận được lệnh cảnh báo và dùng xe chạy ra khỏi khu vực bị tấn công”, cơ quan đầu não của các Maidan thông báo trên trang Facebook của họ ngày 7/7. 
 Hiện trường vụ đấu súng ở Quảng trường Maidan.
Lấy thông tin thân cận từ Bộ Nội vụ Ukraine, hãng thông tấn UNN cho hay, 4 người đã bị thương trong loạt đấu súng ở Quảng trường Maidan ở trung tâm Kiev.
“Các nhân viên y tế đã báo với cảnh sát rằng, 4 người bị súng bắn trọng thương đã được đưa tới bệnh viện. Sau khi được cứu chữa ban đầu, họ đã tự rời khỏi bệnh viện”, bộ này cho hay.
Trong khi đó, chiến sự ở miền đông đang trong giai đoạn nóng bỏng. Sau cuộc tấn công vào đêm ngày 4/7, lực lượng dân quân tự vệ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã chạy sơ tán khỏi thành phố Slavyansk. Sau động thái này, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko chỉ thị cho các binh sĩ làm lễ thượng cờ ở tòa thị chính. Cùng với đó, các quan chức cấp cao Ukraine ngày 6/7 tuyên bố, họ đã giành lại quyền kiểm soát 4 thành phố miền Đông khác nữa sau khi giành lại Slavyansk, thành trì chủ chốt ở quân ly khai.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)