Quân tăng viện từ Iraq bắt đầu phản công IS ở Kobani

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng viện binh Peshmerga từ Iraq mang theo hàng trăm loại vũ phí hạng nặng bắt đầu phản công IS ở thị trấn chiến lược Kobani.

Sau hàng tuần hành quân từ Iraq qua nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng tăng viện người Kurd đã đến Kobani. Ngày 2/11, lực lượng này đã tổ chức đợt phản công đầu tiên vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo. 
Lực lượng viện binh này tuy không phải lực lượng tinh nhuệ nhất, cũng không quá đông về số lượng, nhưng sức mạnh của họ vô cùng lớn. Sức mạnh đó bắt nguồn từ 160 loại vũ khí họ mang theo. Nhóm tăng viện này có 10 chỉ huy, có trách nhiệm tổ chức viện binh, kết hợp và giám sát lực lượng vệ binh địa phương chiến đấu.
Hiện IS đã chiếm được hơn nửa thị trấn Kobani. Các cuộc không kích của liên minh do Mỹ đứng đầu tuy đẩy lùi được nhóm phiến quân, nhưng chỉ là tạm thời. Phiến quân đã nhanh chóng thay đổi chiến lược và chiếm lại các vùng bị thất thủ phía đông và nam của thị trấn này.
Lực lượng tăng viện hứa hẹn sẽ kết hợp với liên minh vừa không kích, vừa chiến đấu bộ binh bám chắc và chiếm lại vùng đất đã thất thủ.

Tuấn lê

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hội Bạn

Chuyện Kobani giống như chiến tranh VN đầu năm 1975. Cảnh chết chóc của dân chúng chỉ diễn ra trong tình chóm xóm và cái đau thống thiết của gia đình mất con cháu... Chiến tranh tái diễn mọi nơi và mọi chốn.