Kiev chối bỏ văn kiện phân định biên giới với ly khai?

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Ukraine bất ngờ rút lại chữ ký của người đại diện trong các văn bản phân định biên giới với phe ly khai miền đông.

“Thỏa thuận về phân định biên giới đã được Kiev cùng chúng tôi nhất trí. Tuy nhiên, họ lại bất ngờ rút chữ ký của người đại diện là Tướng Dumanskiy ra khỏi các văn kiện trên mà không đưa ra lời giải thích nào cả”, Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), ông Andrei Purgin cho phóng viên biết vào ngày 29/10.
 Các dân quân tự vệ thân Nga đi tuần tra trên một con đường.
Trước đó, vào tháng 9 tại thủ đô Minsk của Belarus, đại diện Kiev và 2 nước cộng hòa tự xưng miền đông Ukraine đã ký biên bản Thỏa thuận ngừng bắn với sự tham gia của Nga và đại diện Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE). Văn kiện trên ghi rõ, lực lượng Kiev và ly khai phải rút các loại vũ khí hạng nặng ra khỏi những khu vực dân cư và lập một vùng đệm rộng 30 km.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Một lần nữa cho thấy Kiev giở mặt nhưn chở bàn tay. Thất tìn là một thói quen mà chính quyền Ukraina được các thầy phương tây cung cấp ngón nghè mang tính chuyên nghiệp. Bất tín thì sao có hòa bình, bởi phe ly khai luôn cảnh giác điều này