Ly khai tấn công :Quân đội Ukraine bỏ điểm chốt ở Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Tất cả các quân nhân cắm chốt ở trạm kiểm soát số 32 thuộc tỉnh Lugansk đã buộc phải rút lui sau các đợt tấn công của ly khai.

Trong một cuộc họp báo ở thủ đô Kiev, Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine (NSDC), ông Andriy Lysenko cho hay, hơn 10 binh sĩ chính phủ đã thiệt mạng tại trạm kiểm soát số 32, gần làng Smile, tỉnh Lugansk. Con số thương vong trên được tính từ thời điểm đầu tháng 9 năm nay.
Các binh sĩ Ukraine canh gác ở một trạm kiểm soát. (Ảnh minh họa)
Và trong một cuộc tấn công mạnh mẽ từ ly khai, tất cả các binh sĩ đồn trú ở đó đã nhận lệnh rút lui.
“Thông tin sơ bộ mà chúng tôi có trong tay cho thấy, hơn 10 chiến sĩ của chúng ta đã hi sinh ở khu vực này kể hồi đầu tháng 9. Tới bây giờ, danh tính của họ đã được xác định. Chúng tôi đang tích cực điều tra về số binh sĩ mất tích nơi đây”, ông Lysenko nói.
Tờ báo mạng Kyiv Post đã đăng tải một bài phóng sự liên quan tới sự kiện gần 100 binh sĩ đóng ở trạm kiểm soát số 32 trên bị bao vây ra sao. Theo đó, vào ngày 14/9, các quân nhân Kiev đã nằm gọn trong vòng vây của phe ly khai khi những dân quân tự vệ thân Nga tăng cường tiến công theo hướng Slovianoserbsk, khu vực cách trạm trên khoảng 9km.
Phe ly khai cố gắng bao vây trạm vốn do Lực lượng Vệ binh Quốc gia cùng các thành viên Lữ đoàn không vận số 80 canh giữ. Không lâu sau, tình cảnh của các binh sĩ bị bao vây này trở nên bi đát khi mà các nguồn tiếp viện cho họ đều bị ngăn trở. Hàng ngày, những người lính phải lấy nước ở các vũng nước gần khu vực họ cố thủ.
Vào ngày 27/10, sau một loạt các cuộc đàm phán, những chỉ huy của nhóm binh sĩ bị mắc kẹt trên đã hạ lệnh cho phép các cấp dưới rời bỏ vị trí. “Họ bỏ lại vũ khí và di chuyển trên những gì còn sót lại trên các xe bọc thép của mình”, tình nguyện viên Diana Makarova viết trên Facebook.
Thanh Nga (theo Interfax)

Bình luận(0)