Quân đội Ukraine xây dựng 3 tuyến phòng thủ ở tỉnh Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Poroshenko cho hay, 3 tuyến phòng thủ đang được Quân đội nước này xây dựng ở các khu vực do họ kiểm soát ở tỉnh Donetsk.

Trong chuyến thăm tới tỉnh Severpdvinsk ngày 10/10, ông Poroshenko tiết lộ thông tin rằng, “một rào chắn vững chắc” cũng đang được dựng lên ở các khu vực thuộc tỉnh Donetsk nhằm “ngăn các đợt tấn công của các tên khủng bố (từ Kiev hay dùng để nói về phe ly khai thân Nga) và những kẻ phá hoại cuộc sống bình yên của người Ukraine”.
Tổng thống Poroshenko thị sát các công sự ở miền đông Ukraine.

Đồng thời, Tổng thống Ukraine nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo tất cả các điều kiện cần thiết để Lực lượng vũ trang nước này vượt qua những ngày tháng mùa đông. Ông kêu gọi quân đội, chính quyền địa phương và chính phủ cùng phối hợp hành động.
Trong dịp này, ông còn giới thiệu những quan chức địa phương do chính quyền Kiev bổ nhiệm tới người dân địa phương. Cụ thể, ông Gennady Moskal là người vừa được bổ nhiệm làm tỉnh trưởng tỉnh Lugansk cũng tham gia chuyến thị sát này của ông Poroshenko.
Cuối cùng, ông cam kết, chính quyền sẽ trả lương hưu cho “người dân sinh sống ở những nơi chính quyền trung ương kiểm soát”.
Điểm đặc biệt trong chuyến thị sát này là Tổng thống Poroshenko đã đề xuất triển khai một lữ đoàn quân sự thường trực ở thành phố Severodonetsk.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)