Quân đội Ukraine rút xe bọc thép khỏi Kramatorsk

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine đã phải rút 15 xe bọc thép khỏi tỉnh Donetsk do bị người dân địa phương chặn đường không cho tiến vào thành phố Kramatorsk.

Bộ chỉ huy chiến dịch đàn áp người biểu tình của Ukraine vừa rút 15 xe bọc thép chở quân từ thành phố Kramatorsk (tỉnh Donetsk) về tỉnh Dnepropetrovsk.
Trước đó, 15 xe bọc thép này đã bị người dân địa phương tại làng Pchelkino, phía nam Kramatorsk lập chướng ngại vật chặn đường. Hãng thông tấn ITAR-TASS đưa tin, 15 xe bọc thép này đang trở về nơi đóng quân thường trực tại tỉnh Dnepropetrovsk.
Để có thể rút quân, chỉ huy lực lượng lính dù Ukraine, đại tá Alexander Shvets đã phải đích thân thương lượng với người dân địa phương.
 Người dân làng Pchelkino chặn xe bọc thép của Quân đội Ukraine ngày 16/4.
Theo kết quả thương lượng, các binh sĩ rút quân có thể giữ vũ khí và trang thiết bị. Không có xung đột nào xảy ra với người dân địa phương trong quá trình rút quân.
Như vậy, chỉ sau 3 ngày tiến hành chiến dịch đàn áp người biểu tình ở miền đông Ukraine, Quân đội Ukraine đã cho thấy sự bất lực của mình khi có hàng loạt binh sĩ đầu hàng người biểu tình cũng như không thể tiến quân do không được lòng người dân địa phương.
Trước đó, các binh sĩ Ukraine cũng gặp khó khăn do người dân địa phương mang vật cản, lập chướng ngại vật ngoài sân bay gần Slavyansk sau khi Quân đội Ukraine chiếm lại được sân bay này.
Ngô Trang

Bình luận(0)