Quân đội Ukraine nã súng cối dữ dội vào Slavyansk

Google News

(Kiến Thức) - Từ trên đồi Karachun, Quân đội Ukraine hôm nay tiến hành cuộc tấn công bằng hỏa lực súng cối nhắm vào thành phố miền đông Ukraine Slavyansk.

Phóng viên của hãng thông tấn Itar Tass ở hiện trường đưa tin, cuộc tấn công bằng súng cối này bắt đầu vào lúc 05h (tức 02h GMT). Người dân liên tục nghe thấy tiếng súng cối nổ trong vòng 1 phút. Theo những gì quan sát được từ hiện trường, các binh sĩ của quân đội Ukraine thực hiện vụ pháo kích súng cối từ tháp truyền hình nằm trên đồi Karachun.
Ảnh minh họa.

Ở một diễn biến khác có liên quan trong ngày, Thị trưởng nhân dân của thành phố Slavyansk Viacheslav Ponomariov hôm nay cho biết, Cộng hòa Donetsk vẫn sẽ hợp tác đầy đủ với Liên bang Nga trong quá trình nước tự xưng này gia nhập Liên minh Hải quan.
Còn vấn đề sáp nhập làm một chủ thể của Nga, ông Ponomariov cho hay, việc này hiện vẫn chưa được tính tới. “Nếu cần thiết, chúng tôi có thể tổ chức thêm cuộc trưng cầu dân ý trong vòng 3 ngày”, ông trả lời phóng viên.
Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng 28 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) hôm nay vừa tổ chức cuộc họp thường niên thảo luận các biện pháp trừng phạt mới lên Nga.
Cùng với việc thảo luận về các lệnh trừng phạt, đại diện các nước còn xem xét về các hậu quả tiềm tàng của cuộc trưng cầu dân ý hôm 11/5 ở hai tỉnh Ukraine là Donetsk và Lugansk.
 Trụ sở của Liên minh châu Âu.
Một quan chức thuộc Hội đồng EU tiết lộ rằng, các lệnh trừng phạt mới sẽ áp dụng đối với khoảng 15 công dân Liên bang Nga và 5 công ty có trụ sở ở Crimea.
Tổng thống Thụy Sỹ kiêm Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Didier Burkhalter cũng tham dự cuộc họp ngoại trưởng này. Theo đó, đại diện ngoại trưởng 28 nước thành viên EU hi vọng nghe vắn tắt nội dung cuộc nói chuyện giữa ông Burkhalter và Tổng thống Nga Putin ở Moscow hôm 7/5 và về các đề xuất của OSCE về một lộ trình mở ra lối thoát cho cho khủng hoảng Ukraine.
Herman Van Rompuy - Chủ tịch Hội đồng châu Âu, hôm nay bắt đầu chuyến thăm đặc biệt tới thủ đô Ukraine để bày tỏ sự ủng hộ về mặt tinh thần cho chính quyền Kiev cũng như thảo luận về quá trình chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)