Quân đội Ukraine bao vây Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine chiếm nhiều làng xung quanh thành phố Lugansk cũng như mở được đường tới sân bay nằm trong tay phiến quân.

Giao tranh xảy ra ác liệt xung quanh thành phố miền đông Lugansk khi lực lượng quân chính phủ tăng cường các nỗ lực nhằm chia cắt quân ly khai cũng như chiếm lại các vùng lãnh thổ rơi vào tay phiến quân.
Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, quân chính phủ Ukraine đã chiếm được nhiều làng xung quanh thành phố Lugansk cũng như mở lại đường tới sân bay gần thành phố này.
Xe bọc thép Ukraine tiến về miền đông. 
Người phát ngôn của Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng trả lời hãng thông tấn AP cho biết, lực lượng Tự vệ Lugansk đã tiêu diệt một đoàn xe quân sự của Quân đội Ukraine ở làng Heorhiivka, cách sân bay 10km về phía tây. Người phát ngôn này cho biết, ít nhất 3 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ.
Chỉ trong vòng 2 tuần gần đây, Quân đội Ukraine đã chiếm lại được một nửa vùng lãnh thổ do phiến quân ly khai miền đông chiếm giữ. Các lực lượng Tự vệ miền đông đã bị đẩy lùi về cố thủ tại 2 thành phố Lugansk và Donetsk.
Ngô Trang

Bình luận(0)