Quân đội Syria thắng lớn ở tỉnh Aleppo và chiến trường Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria thắng lớn ở phía đông tỉnh Aleppo và chiến trường Palmyra, tiến sát thành phố Al-Bab và chỉ còn cách thành phố cổ Palmyra có 30 cây số.

Trong bốn ngày qua, Quân đội Syria đã giao tranh dữ dội với phiến quân IS và cuối cùng đã chiếm được thị trấn Aran.
Quan doi Syria thang lon o tinh Aleppo va chien truong Palmyra
Quân đội Syria chiếm được thị trấn Aran - cửa ngõ cuối cùng của phiến quân IS cố thủ trong thành phố Al-Bab.  Ảnh: Al Masdar News
Thị trấn Aran cửa ngõ cuối cùng của phiến quân IS cố thủ trong thành phố Al-Bab, chỉ còn vài làng nhỏ nữa là đến khu vực ngoại ô thành phố chiến lược vẫn còn nằm trong tay IS này.
Sở dĩ trận chiến giành thị trấn Aran giữa Lực lượng Mãnh hổ của Quân đội Syria và phiến quân IS kéo dài bốn ngày là do các tay súng khủng bố đã gài hàng ngàn quả mìn xung quanh thị trấn này.
Lực lượng “Mãnh hổ” đã phá hủy bốn xe đánh bom liều chết của phiến quân IS trong trận chiến giành thị trấn Aran.
Lực lượng Không quân Syria cũng đã ném bom hủy diệt phiến quân IS, với hơn 150 cuộc không kích vào các vị trí IS ở trong và xung quanh thị trấn Aran.
Ít nhất 50 phiến quân IS đã bị tiêu diệt trong cuộc chiến giành Aran. Kết quả này có được nhờ sự kết hợp giữa các trận đấu súng, pháo kích và không kích.
Hiện thời, chỉ còn thị trấn Tadef là vật cản cuối cùng đối với Quân đội Syria trong trận chiến giải phóng thành phố Al-Bab ở tỉnh Aleppo.
Trong khi đó, Quân đội Syria cũng thắng lớn trên chiến trường Palmyra.
Quan doi Syria thang lon o tinh Aleppo va chien truong Palmyra-Hinh-2
Xe tăng của Quân đội Syria tiến cách thành phố cổ Palmyra chưa đầy 30 cây số. Ảnh: Al Masdar News 
Quân đội Syria và lực lượng dân quân đồng minh đã dánh chiếm hầu hết mỏ khí đốt quan trọng Hayyan ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs.
Quân đội Syria cũng tiến nhanh về phía mỏ dầu Mahr, đã chiếm được một số ngọn đồi nhìn xuống mỏ dầu nói trên.
Đà tiến của Quân đội Syria nhận được sự yểm trợ hữu hiệu của các cuộc không kích, pháo kích vốn tiêu diệt ít nhất 20 phiến quân IS và làm bị thương hàng chục tên khủng bố khác.
Với những chiến thắng quan trọng gần đây, Các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria hiện chỉ còn cách cửa tây của thành phố cố Palmyra chưa đầy 30 cây số.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)