Quân đội Syria sắp công Deir Ezzor từ hai hướng

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi giải phóng thị trấn chiến lược al-Sukhnah, Quân đội Syria (SAA) chuẩn bị đồng thời tấn công Deir Ezzor từ phía tây và phía bắc.

Đó là nhận định của nhà báo Andrei Kots, một cộng tác viên của đài Sputnik.
Quân đội Syria đã giải phóng hoàn toàn thị trấn al-Sukhnah, thành trì chính của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở tỉnh Homs.
Quan doi Syria sap cong Deir Ezzor tu hai huong
Xe tăng của Quân đội Syria khạc lửa trong chiến dịch giải phóng al-Sukhnah. Ảnh: AMN 
Cộng tác viên Andrei Kots của đài Sputnik nhận định sau khi giành quyền kiểm soát thị trấn chiến lược al-Sukhnah, quân đội Syria  phát động tấn công Deir Ezzor từ phía tây.
Các đơn vị tiên phong của Quân đội Syria đã tiến vào al-Sukhnah ngày 6/8 và bắt đầu công việc tháo gỡ các bẫy bom mìn mà phiến quân IS cái đặt trong thị trấn.
Thị trấn a-Sukhnah nằm trong sa mạc Syria, cách Palmyra 70 km về phía đông bắc và có 15.000 dân.
Nhà báo Andrei Kots viết: "Al-Sukhnah là trung tâm dân số lớn duy nhất ở phía đông tỉnh Homs. Thị trấn này có vị trí chiến lược quan trọng và nằm trên ngọn đồi gần đường cao tốc M-20”. Đường cao tốc M-20 kết nối thành phố Palmyra với thành phố Deir Ezzor và tuyến đường cao tốc duy nhất trong khu vực.
Quan doi Syria sap cong Deir Ezzor tu hai huong-Hinh-2
Thị trấn al-Sukhnah có vị trí chiến lược quan trọng và nằm trên ngọn đồi gần đường cao tốc M-20 kết nối thành phố Palmyra với thành phố Deir Ezzor đang bị phiến quân IS bao vây. ẢnhL AMN 
Bằng cách duy trì kiểm soát tuyến đường huyết mạch M-20, Quân đội Syria có thể nhan chóng vận chuyển quân đội, thiết bị, đạn dược và thực phẩm sang phía đông Syria.
Nhà báo Andrei Kots nhấn mạnh: "Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS, Daesh) hoàn toàn nhận ra tầm quan trọng của thị trấn al-Sukhnah cách đây hai năm. Phiến quân IS đã chiếm được thị trấn này vào ngày 13/5/2015, sau nhiều đợt tấn công bất thành. Việc đánh chiếm thị trấn al-Sukhnah là một phần trong chiến dịch đánh chiếm thành phố thành phố Palmyra của phiến quân IS”.
Quân đội Syria đã bị mất 70 binh sĩ , khi phiến quân IS tràn ngập thị trấn này trong năm 2015. Không những thế, phiến quân IS còn tàn sát 25 cư dân al-Sukhnah, sau khi chiếm được thị trấn. Mất thị trấn chiến lược al-Sukhnah, Quân đội Syria ở thành phố Palmyra bị hở sườn phía đông và thành phố chiến lược này cũng bị thất thủ một tuần sau đó, vào ngày 20/5/2015.
Phiến quân IS đã sử dụng al-Sukhnah làm bàn đạp để tiến hành các chiến dịch quân sự ở phía tây và phía tây nam của Syria.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

>> xem thêm

Bình luận(0)