Quân đội Iraq sẽ tiến vào trung tâm Fallujah trong 2-3 ngày tới

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq sẽ bắt đầu tiến vào trung tâm thành phố Fallujah trong 2-3 ngày tới để giải phóng nơi này khỏi tay phiến quân IS.

Video quân đội Syria giành Palmyra từ tay IS (Nguồn video Sputnik):
Tư lệnh Cảnh sát trưởng liên bang Iraq, ông Shakir Jawdat nói với Sputnik rằng: “Việc tiến công vào trung tâm thành phố Fallujah sẽ diễn ra trong 2-3 ngày tới sau khi quân đội Iraq và nhóm vũ trang Shiite al-Hashd al-Shaabi giải phóng các vùng đất lân cận”.
Fallujah, nằm cách Thủ đô Baghdad 42 dặm về hướng tây, là một trong những thành phố lớn nhất ở tỉnh Anbar. Phiến quân IS hiện nắm quyền kiểm soát thành phố này kể từ năm 2014. Cho tới nay, lực lượng chính phủ Iraq đã chiếm lại được hầu hết các vùng ngoại ô Fallujah.
Quan doi Iraq se tien vao trung tam Fallujah trong 2-3 ngay toi
 Quân đội Iraq tập kết gần Fallujah.
Trước đó, kênh NBC đưa tin, các chiến binh thánh chiến IS đã ra tay sát hại ít nhất 30 dân thường đang cố chạy trốn khỏi thành phố Fallujah.
"IS nói với đàn ông ở Fallujah rằng nếu họ muốn chạy khỏi Fallujah, họ có thể làm điều đó nhưng với một điều kiện là họ không được mang theo gia đình. Nếu cố làm điều này, chúng sẽ giết họ", một phát ngôn viên Iraq nói với NBC hôm 10/6.
Quân đội chính phủ Iraq và các nhóm dân quân đã mở chiến dịch giải phóng Fallujah từ ngày 22/5.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)