Quân đội Assad tấn công quân nổi dậy ở miền tây Syria

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 8/10, dưới sự yểm trợ hỏa lực của không quân Nga, Quân đội Assad tấn công quân nổi dậy ở bình nguyên Ghab, miền tây Syria.

Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh  cho biết, ngày 8/10, quân đội Syria tấn công quân nổi dậy ở bình nguyên Grab, miền tây Syria, cùng lực lượng dân quân đồng minh dưới sự yểm trợ hỏa lực của nhiều chiến đấu cơ Nga. 
Quan doi Assad tan cong quan noi day o mien tay Syria
Quân đội Syria.
Được biết, lực lượng nổi dậy đã tiến vào khu vực này hồi tháng 7/2015 và đặt ra mối đe dọa đối với khu vực ven biển vốn có ý nghĩa quan trọng đối với quyền kiểm soát miền tây Syria của Tổng thống Bashar al-Assad.
Giám đốc SOHR Rami Abdulrahman nói với hãng tin Reuters rằng bộ binh Syria đã sử dụng tên lửa đất đối đất tấn công các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát, trong khi các chiến đấu cơ Nga ném bom từ trên cao.
Ông Abdulrahman cũng cho biết, quân đội Syria và các đồng minh nước ngoài cũng đã mở một cuộc tấn công ngày 7/10 ở các khu vực lân cận tỉnh Hama nhưng không thành công. Ông nói: “13 binh sĩ chính phủ đã thiệt mạng. Chỉ có 7 chiến binh nổi dậy được xác định đã chết, nhưng con số có thể cao hơn”.
Quan doi Assad tan cong quan noi day o mien tay Syria-Hinh-2
Vị trí khu vực bình nguyên Ghab (màu hồng) ở miền tây Syria.
Bình nguyên Ghab tiếp giáp với một dãy núi vốn là một trong những thành lũy của người Alawite. Liên uân nổi dậy bao gồm Mặt trận Nusra – một tổ chức có liên quan tới mạng lưới khủng bố al-Qaeda – đã tiến vào khu vực này từ cuối tháng 7, buộc lực lượng chính phủ phải rút lui.
Các cuộc không kích IS của Nga tại Syria bắt đầu vào tuần trước và tập trung chủ yếu tại khu vực miền tây Syria nơi Tổng thống Assad đang tìm cách củng cố quyền lực sau khi để mất phần lớn diện tích lãnh thổ vào tay quân nổi dậy, trong đó có phiến quân IS.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)