Tổng thống Putin ở thế công trong nội chiến Syria

Google News

(Kiến Thức) - Báo Đức Deutsche Witschafts Nachrichten nhận định Tổng thống Putin ở  thế tấn công trong cuộc nội chiến Syria  đang diễn ra ngày càng phức tạp.

Báo Đức Deutsche Witschafts Nachrichten trong một bài viết đăng tải hôm 6/9 cho biết, tuy Tổng thống Putin ở thế tấn công trong cuộc nội chiến Syria, khi ông cực lực chỉ trích các chính sách của phương Tây ở Trung Đông nhưng sẵn sàng hợp tác với Mỹ để tìm ra giải pháp lập lại hòa bình ở khu vực.
Tong thong Putin o the tan cong trong noi chien Syria
Tổng thống Putin.
Theo báo này, quan điểm trên của ông Putin cũng đồng nghĩa rằng, nước Nga “sẽ ở thế tấn công” trong cuộc xung đột Syria khi nói rằng Moscow sẵn sàng hợp tác với các nước phương Tây trong cuộc chiến chống lại IS. Tuy nhiên, ông khẳng định, phương Tây không phải không có phần trách nhiệm nào trong cuộc xung đột này.
“Ở Nga, cách đây nhiều năm trước, chúng tôi từng nói rằng nếu các đối tác Châu Âu tiến hành các chính sách sai lầm trong các khu vực thuộc thế giới Hồi giáo, Trung Đông và Bắc Phi thì điều này sẽ dẫn tới những vấn đề to lớn hơn”, ông Putin nói hôm 5/9.
Tờ báo này còn cho biết, đến nay không rõ liệu rằng Nga sẽ trực tiếp can thiệp vào cuộc khủng hoảng ở Syria cũng như quy mô của hoạt động này.
Cuối cùng, báo này cho hay, Moscow đang cố gắng tìm kiếm một giải pháp chính trị ổn thỏa cho những bế tắc ở Syria. Mới đây, Tổng thống Putin nói với báo giới rằng Tổng thống Syria Assad chấp nhận tiến hành bầu cử trước thời hạn.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)