Quan chức Trung Quốc “tố” Mỹ mang virus corona đến Vũ Hán

Google News

(Kiến Thức) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian cho rằng Quân đội Mỹ có thể đã mang virus corona đến thành phố Vũ Hán.

Theo hãng thông tấn Reuters, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian ngày 12/3 cho rằng có thể chính Quân đội Mỹ đã mang virus corona đến thành phố Vũ Hán - tâm điểm bùng phát dịch Covid-19 ở Trung Quốc.
“Bệnh nhân số 0 của Mỹ xuất hiện từ khi nào? Có bao nhiêu người bị nhiễm? Tên của các bệnh viện là gì? Có thể chính Quân đội Mỹ đã mang dịch bệnh đến Vũ Hán. Hãy minh bạch và công khai dữ liệu đi! Mỹ nợ chúng tôi một lời giải thích”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc viết trên Twitter.
Quan chuc Trung Quoc “to” My mang virus corona den Vu Han
 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian. Ảnh: Twitter.
Tuy nhiên, ông Zhao chưa đưa ra được bất cứ bằng chứng nào cho cáo buộc rằng Mỹ có thể đã gây ra sự bùng phát dịch ở Trung Quốc.
Trước đó cùng ngày, đồng nghiệp của ông Zhao, Geng Shuang, cũng lên tiếng chỉ trích các quan chức Mỹ vì những bình luận "vô trách nhiệm” khi nói cách Bắc Kinh phản ứng với dịch bệnh làm tình hình tồi tệ hơn.
“Những bình luận như vậy của các quan chức Mỹ sẽ không giúp ích gì cho nỗ lực đối phó dịch bệnh của nước này. Chúng tôi hy vọng một số quan chức Mỹ lúc này sẽ tập trung sức lực vào việc đối phó với virus corona và thúc đẩy hợp tác, thay vì đổ lỗi cho Trung Quốc”, ông Geng Shuang nói.

Mời độc giả xem thêm video: Trung Quốc tìm ra điểm yếu của virus SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)

Virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) được ghi nhận lần đầu tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, hồi tháng 12/2019. Đến nay, dịch bệnh đã lan ra hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. 
Tính tới 6 giờ sáng 13/3, thế giới ghi nhận 134.510 ca mắc Covid-19 và 4.970 người tử vong.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)