Dự báo sốc: 150 triệu người Mỹ có thể nhiễm Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Nghị sĩ Rashida Tlaib cho biết, theo một dự báo được chia sẻ với Quốc hội Mỹ, khoảng 70-150 triệu người dân ở nước này có thể sẽ bị nhiễm Covid-19.

Theo CNA, nữ nghị sĩ Rashida Tlaib cho biết thông tin trên trong phiên điều trần của Hạ viện Mỹ với các thành viên của lực lượng đặc nhiệm đối phó dịch Covid-19 hôm 12/3.
"Bác sĩ của Quốc hội đã nói với Thượng viện rằng ông dự đoán khoảng 70 đến 150 triệu người có thể sẽ bị nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) tại Mỹ", bà Tlaib nói.
Du bao soc: 150 trieu nguoi My co the nhiem Covid-19
Nhân viên y tế đưa một bệnh nhân lên xe cứu thương tại Viện dưỡng lão Life Care Center ở Washington ngày 10/3. Ảnh: Reuters.  
Axios trước đó đưa tin, bác sĩ Brian Monahan đã trình bày dự báo của mình với các thành viên cấp cao của Thượng viện hôm 10/3, và nói rằng họ nên chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất có thể xảy ra cũng như đưa ra lời khuyên để đảm bảo sức khỏe.
Khi được hỏi có tin dự báo này là chính xác hay không, người đứng đầu Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) Anthony Fauci cho biết: "Chúng tôi thực sự cần cẩn trọng với những dự đoán như vậy bởi vì nó dựa trên mô hình. Mọi mô hình đều tốt như giả định bạn đưa vào nó. Nhưng với các biện pháp kiểm soát và giảm nhẹ, con số 150 triệu có thể tránh được".

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Theo ước tính mới nhất do Fauci cung cấp cho Quốc hội hôm 12/3, khoảng 80% các trường hợp nhiễm virus corona chủng mới ở mức nhẹ, và tỷ lệ tử vong trung bình là khoảng 1%. Ở mức độ thấp nhất của dự báo sẽ có khoảng 700 nghìn người chết và ở mức độ cao nhất, có thể có 1,5 triệu người tử vong.
Tính đến ngày 13/3, Mỹ ghi nhận hơn 1.600 ca nhiễm Covid-19 và 40 trường hợp tử vong, theo số liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)