Dịch COVID-19: Iran thả 54.000 tù nhân vì lý do bất ngờ này

Google News

(Kiến Thức) - Iran tạm thời phóng thích hơn 54.000 tù nhân nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19) trong các nhà tù đông đúc của nước này.

BBC dẫn lời người phát ngôn Bộ Tư pháp Iran Gholamhossein Esmaili cho biết, hơn 54.000 tù nhân ở Iran đã được tạm thời phóng thích, sau khi họ được xác định âm tính với COVID-19. Động thái này của Iran là nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong các nhà tù đông đúc ở nước này.
Tuy nhiên, các "tù nhân an ninh" lĩnh án hơn 5 năm tù trở lên sẽ không thuộc diện tạm phóng thích. Còn những phạm nhân vừa ra khỏi tù sẽ phải quay trở lại trại giam vào thời điểm được yêu cầu.
Dich COVID-19: Iran tha 54.000 tu nhan vi ly do bat ngo nay
Số ca nhiễm virus corona ở Iran ngày càng tăng. Ảnh: AA.  
Tính đến ngày 3/3, Iran đã có hơn 2.300 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) và 77 ca tử vong. Đáng chú ý, nhiều quan chức Iran cũng mắc bệnh, thậm chí tử vong vì loại virus nguy hiểm này. Mới đây nhất, ông Pirhossein Kolivand, Giám đốc Cơ quan Y tế khẩn cấp của Iran, và ít nhất 22 nghị sĩ Iran được xác định dương tính với virus corona.
Ngoài ra, một số quan chức cấp cao của Iran gồm Phó Tổng thống Masoumeh Ebtekar, Thứ trưởng Bộ Y tế Iraj Harirchi hay Chủ nhiệm Ủy ban Chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia Mojtaba Zolnour cũng nhiễm SARS-CoV-2.

Mời độc giả xem thêm video: Thứ trưởng Bộ Y tế Iran nhiễm virus corona (Nguồn video: THĐT)

Ngày 2/3, ông Mohammad Mirmohammadi, 71 tuổi và là cố vấn của lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei, qua đời do nhiễm virus corona chủng mới giữa lúc dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát và lây lan mạnh tại Iran.
Hôm 29/2, nghị sĩ Iran Mohammad Ali Ramazani Dastak tử vong sau vài ngày được xác định dương tính với COVID-19.
Ngày 28/2, Tasnim đưa tin, cựu Đại sứ Iran Hadi Khosrowshahi, 81 tuổi và là một giáo sĩ nổi tiếng, đã qua đời vì nhiễm virus corona trong lúc đang được điều trị tại một bệnh viện ở nước này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)