Quan chức chính phủ Nga và Ukraine "mới" lần đầu gặp mặt

Google News

(Kiến Thức) - Phó Thủ tướng thứ nhất Nga Igor Shuvalov hôm nay vừa tổ chức cuộc gặp mặt với Bộ trưởng Kinh tế Ukraine Pavlo Sheremeta bên lề Diễn đàn Quốc tế phương Đông.

“Chúng tôi chỉ có duy nhất một cuộc gặp bên lề nằm trong một phần khuôn khổ của phiên họp mà cả hai cùng tham dự. Qua sự kiện này, tôi và Bộ trưởng Sheremeta đã thảo luận vấn đề về hai khu vực thương mại tự do – khu thương mại tự do của Cộng đồng Các Quốc gia Độc lập (SNG) và một khu vực mà Ukraine đang tìm cách thiết lập với Liên minh châu Âu (EU). Chúng tôi đã cố gắng nhìn nhận xem hai khu vực thương mại trên có tương thích với nhau không và làm thế nào để kết hợp hai cái này”, ông Shuvalov cho phóng viên biết.
Cùng với đó, Phó Thủ tướng Nga cung cấp thông tin rằng: “Đó còn mang ý nghĩa nhiều hơn một cuộc đối thoại mà Nga đã nhiều lần đề xuất tổ chức với các bên liên quan”.
Phó Thủ tướng thứ nhất Nga Igor Shuvalov.
Bình luận về các lệnh trừng phạt của phương Tây lên nước Nga, ông Shuvalov tuyên bố, Nga không có ý định đáp trả với những quốc gia đã áp đặt lệnh phạt.
Trước đó cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc NATO lợi dụng khủng hoảng Ukraine để tăng tầm ảnh hưởng tới các nước thành viên và cố gắng dựng lên cuộc chiến chống lại một mối đe dọa không có thật.
Trước đó, Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen đã phát biểu rằng, Nga phải rút lui số binh sĩ đang đóng chốt ở khu vực biên giới với Ukraine. Nếu không, Moscow sẽ phải đối mặt với những hậu quả khó lường.
“Những cáo buộc của ông Rasmussen cho thấy một điều rằng, NATO đang lợi dụng khủng hoảng Ukraine để nâng tầm ảnh hưởng đối với các thành viên dưới vỏ bọc là một cuộc chiến chống lại mối đe dọa tưởng tượng”, Bộ này tuyên bố.
Thanh Nga

Bình luận(0)