Phiến quân IS dọa ám sát ông chủ Twitter

Google News

(Kiến Thức) - Nhà nước Hồi giáo (IS) đã gửi thư đe dọa sát hại ông chủ và nhân viên Twitter sau khi mạng trên xóa bỏ các tài khoản của chúng.

Theo đó, Giám đốc điều hành Twitter Dick Costolo trong cuộc trò chuyện với tờ Vanity Fair tiết lộ rằng, sau khi khóa tài khoản của các thành viên IS, nhân viên của ông đã nhận một loạt bức thư đe dọa từ các chiến binh thánh chiến của tổ chức khủng bố khét tiếng này
 Một chiến binh thánh chiến IS diễu phố.

Ông Costolo không nêu chi tiết nội dung các thông điệp đó. Nhưng ông cho biết, các chiến binh IS đã đe dọa sẽ ám sát ông cùng các nhân viên của Twitter.
Các tài khoản bị Twitter khóa lại chủ yếu đăng tải các nội dung thúc đẩy chủ nghĩa khủng bố và thảo luận các vấn đề về bạo lực. Theo các điều khoản cung cấp dịch vụ của mạng xã hội này, các hành động trên là bị cấm. Ông Costolo nói rằng, từ lâu các trang mạng xã hội đã từ chối cung cấp dịch vụ cho các tội phạm khủng bố dạng này.
“Ở rất nhiều quốc gia, nơi mà chúng tôi hoạt động, điều này là trái với pháp luật. Khi phát hiện ra các tài khoản chuyên kích động khủng bố dạng này, chúng tôi đã khóa chúng lại”, ông nói.
Thanh Nga (theo NY Daily News)

Bình luận(0)