Ông Putin: Quan hệ Nga-Đức còn tồn tại một số vấn đề

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng thông tấn TASS, tại cuộc gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Putin nói rằng quan hệ giữa Nga và Đức còn tồn tại  một số vấn đề.

Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh về sự cần thiết phải nhanh chóng giải quyết những tồn tại đó. Ông nói: “Hiện thời, đã rõ là còn tồn tại một số vấn đề. Càng sớm chấm dứt tác động tiêu cực của những vấn đề này cùng với sự phát triển quan hệ thì càng tốt”.
Ong Putin: Quan he Nga-Duc con ton tai mot so van de
Ông Putin cũng cảm ơn bà Merkel đã thực hiện chuyến đi tới Moscow nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. 
Ông Putin cũng cảm ơn bà Merkel đã thực hiện chuyến đi tới Moscow nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Ông nói: "Trước hết, tôi muốn cảm ơn Thủ tướng (Merkel) vì đã đến Moscow để tỏ lòng kính trọng những người đã hy sinh trong Thế chiến II, trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại chống chủ nghĩa phát xít". Trước đó, Tổng thống Putin và Thủ tướng Merkel đã tới đặt vòng hoa tại Mộ Chiến sĩ vô danh.
Theo ông Yuri Ushakov - trợ lý của Tổng thống Putin,  khắc phục khủng hoảng Ukraina và khôi phục hợp tác giữa Nga-Đức là đề tài chính của cuộc hội kiến được tổ chức trong Điện Kremlin ngày 10/5  giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Ông Ushakov cho biết: "Trọng tâm chương trình nghị sự là giải quyết cuộc xung đột nội địa Ukraine. Nga và Đức đều mong muốn rằng Kiev và khu vực đông nam Ukraine tuân thủ các điều khoản của Thỏa thuận Minsk”.  
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)